Rượu Soju có nồng độ cồn bao nhiêu?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến rượu Soju (Sochu) nhiều lần. Nhưng rượu Soju là gì? Nồng độ cồn của rượu Soju là bao nhiêu? Rượu Soju có hương vị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thêm về loại rượu đặc biệt này nhé.

Rượu Soju (Sochu) là gì? Mùi vị và nồng độ cồn của rượu Soju

Rượu soju là gì?

Rượu Soju Chum Churum

Nếu bạn là người yêu thích phim Hàn, chắc chắn bạn đã thấy những chiếc chai thủy tinh màu xanh trên bàn trong những cảnh ăn uống. Đó chính là rượu Soju, loại đồ uống đặc trưng của xứ sở kim chi.

Soju hay Sochu là loại rượu nổi tiếng của Hàn Quốc, là một phần văn hóa đặc trưng của đất nước này.

Lịch sử ra đời của rượu soju

  • Thời kỳ Mông Cổ chiếm đóng bán đảo Triều Tiên (khoảng năm 1300 sau công nguyên), rượu Soju được chưng cất lần đầu.
  • Rượu Soju được làm từ phương pháp chưng cất gạo tinh. Kỹ thuật chưng cất được Mông Cổ học hỏi từ loại rượu arak của Ba Tư rồi đưa vào Hàn Quốc. Họ xây dựng xưởng chưng cất rượu quanh thành phố Kaesong. Vùng này được biết đến với tên gọi “ajak-ju” – một cách gọi khác cho rượu Soju.
  • Rượu Soju có thể được chia thành hai loại: rượu Soju chưng cất và rượu Soju pha loãng. Trong thời kỳ từ năm 1965 đến 1991, do thiếu nguồn cung cấp gạo, Chính phủ Hàn Quốc đã cấm chưng cất rượu. Do đó, phương pháp pha loãng đã được sử dụng và trở thành phương pháp chính để sản xuất Soju đến ngày nay.

Nồng độ cồn của rượu Soju

Soju Chum Churum Apple

Có nhiều loại Soju với nồng độ cồn và hương vị khác nhau, phù hợp với khẩu vị và sở thích của mỗi người.

Rượu Soju được chế biến từ gạo và thường được kết hợp với các nguyên liệu như lúa mì, lúa mạch, khoai lang, hay bột sắn…

Nồng độ cồn của rượu Soju dao động từ khoảng 12% đến 45% (nồng độ 20% là phổ biến nhất), rượu có màu trong suốt.

Mùi vị của rượu Soju

Rượu Soju Hàn Quốc có vị tương đối giống với vodka Mỹ, nhưng Soju có vị dịu nhẹ hơn, ngọt hơn và được coi là dễ uống hơn.

Với nguyên liệu dễ dàng có sẵn, giá thành rượu Soju thường rẻ hơn so với các loại đồ uống có cồn khác.

Ở Hàn Quốc, Soju là loại đồ uống có cồn phổ biến nhất.

Văn hóa uống rượu Soju của người Hàn

Không chỉ là việc uống rượu, mà còn là nền văn hóa chứa đựng nhiều phong tục riêng biệt của người Hàn. Vì vậy, khi uống rượu Soju, bạn cần nhớ những nguyên tắc cơ bản sau:

  • Người Hàn thường uống rượu cùng nhau, không uống một mình.
  • Người Hàn không tự rót rượu vào ly của mình, họ chờ người khác rót rượu vào ly của mình. Ngược lại, họ cũng rất mong được rót rượu và sẵn lòng rót rượu cho người khác nếu thấy ly rượu cạn.
  • Khi uống cạn một ly rượu, ly rượu đó sẽ được rót đầy và ngược lại.
  • Khi được người có địa vị cao hơn mình rót rượu, người trẻ tuổi hay cấp bậc thấp hơn phải cầm ly bằng hai tay. Tương tự, khi rót rượu, cũng phải cầm chai bằng hai tay.
  • Nếu người lớn tuổi hơn đưa cho bạn một ly rượu cạn (thường là ly của họ), điều đó có nghĩa là người ấy sẽ rót đầy ly và muốn bạn uống. Trường hợp này, bạn phải cầm ly và không được từ chối. Sau khi uống cạn ly, bạn phải trả lại ly cho người ấy mà không giữ quá lâu, nếu không sẽ bị coi là không lịch sự.
  • Khi uống rượu với người lớn, bạn nên xoay lưng lại trước khi uống. Uống cạn một hơi trước mặt người lớn sẽ bị coi là không tôn trọng.
  • Khi uống rượu, người Hàn thường nói “Ganbae” – nghĩa là cạn chén hoặc uống cạn một hơi.

Một số nhãn hiệu rượu Soju tại Hàn Quốc

Soju Chum Churum

Soju Chum Churum

Soju Chum Churum có nhiều hương vị khác nhau, bao gồm vị truyền thống 17 & 19,9 độ và 6 vị hoa quả: Thanh yên, Táo, Dâu, Việt quất, Nho. Loại rượu này được chế biến từ lúa mì, lúa mạch, gạo, khoai lang… Rượu được thêm đường trong quá trình sản xuất, vì vậy mùi vị của nó khá dịu nhẹ và hơi ngọt.

Soju Chum Churum có hương vị thanh mát dễ uống, phù hợp với mọi người.

Soju Chamisul

Soju Chamisul

Đây là loại rượu được ủ theo công nghệ truyền thống, dây chuyền sản xuất hiện đại. Đặc biệt, rượu được lọc qua than tre để loại bỏ hết những chất độc trong rượu.

Soju Chamisul có hương vị dịu nhẹ, phù hợp với phụ nữ.

Soju Yipsejoo

Soju Yipsejoo

Rượu này được lên men theo công nghệ cổ truyền, có hương vị cay nhẹ và dịu dàng, phù hợp với nam và nữ.

Soju C1 Blue

Soju C1 Blue

Đây cũng là một thương hiệu nổi tiếng ở Hàn Quốc. Soju C1 Blue có vị cay nhẹ, nồng độ cồn vừa phải, phù hợp cho các buổi tiệc ngoài trời.

Trên đây là một số thông tin về rượu Soju mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Bạn không cần phải đến Hàn Quốc để thưởng thức hương vị của loại rượu này, vì ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể tìm mua. Hãy chọn nồng độ cồn phù hợp để tránh say rượu.

Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm rượu Soju và các sản phẩm khác từ Hàn Quốc, hãy ghé thăm HEFC ngay.


HEFC là Công ty TNHH XNK Hà Ngọc, đại diện độc quyền nhập khẩu các sản phẩm rượu bia của hãng Lotte Hàn Quốc tại khu vực phía Bắc. Chúng tôi luôn tìm kiếm đối tác, đại lý, cộng tác viên và khách hàng trên toàn quốc, mong muốn mang nét đẹp văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến tận tay người tiêu dùng.

Liên hệ với chúng tôi để có giá sỉ tốt nhất:

  • Địa chỉ: N.0506 – Tòa C1 – D’Capitale, Hoàng Minh Giám, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: 093 226 2426 – 097 8181 546 – 0963657129.

Related Posts

Xét nghiệm Giải phẫu bệnh – Dẫn đường cho việc điều trị

Xét nghiệm giải phẫu bệnh được thực hiện trên những mẫu bệnh phẩm tế bào, bệnh phẩm mô từ các cơ quan trong cơ thể được sinh…

Phương pháp điều trị tủy răng tại nha khoa hiện nay

Viêm tủy răng là một trong những vấn đề về sức khỏe răng miệng nghiêm trọng. Người mắc viêm tủy răng không chỉ phải chịu đựng những…

Mỹ thuật ứng dụng là gì? (cập nhật 2023)

Khi những giá trị thẩm mỹ ngày càng được chú trọng thì các phẩm mỹ thuật ứng dụng ngày càng đi sâu vào đời sống của mọi…

Bát quái đồ là gì? Ý nghĩa và vai trò của bát quái trong phong thủy

Bát quái đồ là vật phẩm phong thủy được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến trong văn hoá phương Đông, nhằm mang lại những niềm…

Du học ngành khoa học ứng dụng và cơ bản

>> Du học ngành khoa học đại cương >> Các trường có đào tạo ngành Khoa học ứng dụng và cơ bản Khoa học Ứng dụng và…

Trồng răng implant là gì? Những điều cần phải biết trước khi chọn trồng răng implant

Trồng răng implant là phương pháp trồng răng cấy trụ kim loại vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất. Chính vì vậy trụ implant…