Mascot là gì? Quy trình thiết kế mascot linh vật thương hiệu

Dịch vụ thiết kế mascot brand đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Vậy bạn đã biết mascot là gì và quy trình thiết kế mascot như thế nào? Hãy cùng HEFC tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Mascot là gì?

mascot-gau-nau

Mascot, còn được gọi là linh vật thương hiệu, là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn. Nó có vai trò như một đại sứ mang tính biểu tượng cho doanh nghiệp hoặc một sản phẩm cụ thể của công ty. Thuật ngữ “mascot” xuất phát từ tiếng Pháp có nghĩa là “bùa may mắn”.

Nhà thiết kế có thể áp dụng nhiều kiểu dáng đa dạng như mascot heo, mascot chó, mascot gấu pooh, mascot gấu nâu, mascot ông già Noel… để thiết kế linh vật thương hiệu. HEFC mang đến cho bạn những dịch vụ thiết kế mascot chất lượng, đảm bảo thể hiện đúng bản sắc và giá trị của thương hiệu bạn.

Các thiết kế linh vật thương hiệu (mascot) thường gặp

Mascot động vật:

mascot-gau-pooh

Mascot động vật là một trong những loại mascot được ưa chuộng nhất. Với tính dễ thương và dễ tiếp cận, nó tạo được ấn tượng mạnh với khách hàng. Mascot thường liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp hoặc câu chuyện xoay quanh thương hiệu, giúp tạo sự thân thiện và gần gũi với khách hàng.

Mascot đồ vật:

thiet-ke-linh-vat

Mascot đồ vật cũng được nhiều nhãn hàng lựa chọn. Những đồ vật này được thiết kế với tay chân, các giác quan… để tạo sự gần gũi và đáng yêu. Nhà thiết kế thường lấy ý tưởng từ sản phẩm hoặc ngành nghề của nhãn hàng để tạo nên mascot độc đáo, thể hiện chính xác thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi đến khách hàng.

Mascot dùng hình ảnh con người:

linh-vat-thuong-hieu

Mascot dùng hình ảnh của con người thường được thiết kế dựa trên hình ảnh chủ thương hiệu hoặc người nổi tiếng phù hợp với nhãn hàng. Loại mascot này thường mang tính uy nghiêm, quyền lực và tạo cảm giác sang trọng.

Những ưu điểm khi thuê mascot

Dễ dàng quảng bá thương hiệu của bạn

Mascot brand được thiết kế dựa trên logo hoặc sản phẩm của nhãn hàng, giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và sản phẩm đối với khách hàng.

Thu hút sự chú ý của mọi người

Các ý tưởng thiết kế mascot thường lấy cảm hứng từ hình ảnh đáng yêu quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, rất dễ thu hút được sự chú ý của mọi người, không phân biệt lứa tuổi.

Tiết kiệm chi phí marketing quảng cáo

So với các phương án quảng cáo khác mà không chắc chắn đạt hiệu quả cao, thuê mascot là một phương án tiết kiệm và hiệu quả cho chiến lược marketing của bạn.

Quy trình để thiết kế linh vật thương hiệu

Quy trình để thiết kế linh vật thương hiệu tại HEFC bao gồm 5 bước sau:

  1. Lên ý tưởng cho mascot brand.
  2. Phác thảo hình ảnh.
  3. Duyệt sơ bộ hình ảnh đã phác thảo.
  4. Thiết kế hình ảnh 3D.
  5. Tổng duyệt lần cuối và chốt thiết kế.

Quảng cáo mascot với máy bán hàng tự động HEFC

thiet-ke-mascot

Trên thị trường hiện nay, quảng cáo thông qua máy bán hàng tự động đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. HEFC tự hào là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về quảng cáo trên máy bán hàng tự động.

Máy bán hàng tự động HEFC được đặt tại nhiều vị trí trung tâm thương mại, siêu thị, trường học,… Cho phép bạn quảng cáo trên skin máy, trên màn hình LCD, thông qua topboard trên máy hoặc thậm chí đưa sản phẩm của bạn vào trong máy. HEFC cam kết mang đến cho bạn những giải pháp quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Liên hệ ngay với HEFC để biết thêm chi tiết!

HEFC

Related Posts

Xét nghiệm Giải phẫu bệnh – Dẫn đường cho việc điều trị

Xét nghiệm giải phẫu bệnh được thực hiện trên những mẫu bệnh phẩm tế bào, bệnh phẩm mô từ các cơ quan trong cơ thể được sinh…

Phương pháp điều trị tủy răng tại nha khoa hiện nay

Viêm tủy răng là một trong những vấn đề về sức khỏe răng miệng nghiêm trọng. Người mắc viêm tủy răng không chỉ phải chịu đựng những…

Mỹ thuật ứng dụng là gì? (cập nhật 2023)

Khi những giá trị thẩm mỹ ngày càng được chú trọng thì các phẩm mỹ thuật ứng dụng ngày càng đi sâu vào đời sống của mọi…

Bát quái đồ là gì? Ý nghĩa và vai trò của bát quái trong phong thủy

Bát quái đồ là vật phẩm phong thủy được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến trong văn hoá phương Đông, nhằm mang lại những niềm…

Du học ngành khoa học ứng dụng và cơ bản

>> Du học ngành khoa học đại cương >> Các trường có đào tạo ngành Khoa học ứng dụng và cơ bản Khoa học Ứng dụng và…

Trồng răng implant là gì? Những điều cần phải biết trước khi chọn trồng răng implant

Trồng răng implant là phương pháp trồng răng cấy trụ kim loại vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất. Chính vì vậy trụ implant…