Sự khác biệt giữa giao tiếp chính thức và không chính thức (với ví dụ và biểu đồ so sánh) – Blog 2023

Một số người nói đúng, cố gắng rất nhiều, không nói, nói nhiều hơn. Giao tiếp đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng tôi khi mọi người giao tiếp với ý tưởng, thông tin, cảm xúc và ý kiến của họ. Truyền thông chính thức là một trong những kênh truyền thông được xác định trước trong suốt tổ chức. Thay vào đó, giao tiếp không chính thức là một hình thức giao tiếp trỏ đến dòng chảy của bốn bên, tức là nó di chuyển tự do trong tổ chức.

Giao tiếp có thể bằng lời nói – nói hoặc viết, hoặc phi ngôn ngữ, ngay cả bằng ngôn ngữ ký hiệu, chuyển động cơ thể, biểu hiện trên khuôn mặt, cử chỉ, mắt và thậm chí cả giai điệu.

Trong một tổ chức, có hai kênh giao tiếp – giao tiếp chính thức và giao tiếp không chính thức. Mọi người thường nhầm lẫn hai kênh này, vì vậy chúng tôi đã trình bày một bài báo ở đây giải thích sự khác biệt giữa các mạng truyền thông chính thức và không chính thức.

Nội dung: Truyền thông chính thức Vs giao tiếp không chính thức

  1. So sánh biểu đồ
  2. định nghĩa
  3. phần video của sự khác biệt chính
  4. so sánh

biểu đồ so

tin cậy của phương tiện truyền thông nho

tốc độ nhanh chóng bằng chứng

, thời gian chính xác là cần thiết không có

hiệu quả.

của sự méo mó.

sánh cơ bản so sánh phương tiện truyền thông chính thức không chính thức
Ý nghĩa của một giao tiếp bằng lời nói, trao đổi thông tin thông qua các kênh được xác định trước được gọi là truyền thông chính thức. Một loại giao tiếp bằng giọng nói, trao đổi thông tin không được thực hiện trên bất kỳ kênh nào, tức là thông tin liên lạc mở rộng sang bộ tứ.
Một cái tên khác, phương tiện truyền thông chính thức độ
tương đối nhỏ
Khi thông tin liên lạc thường được viết, bằng chứng tài liệu tồn tại. Không có bằng chứng tài liệu.
Do luồng thông tin kịp thời và có hệ thống lợi thế Hiệu quả vì nhân viên có thể thảo luận về các vấn đề liên quan đến công việc, tiết kiệm thời gian và chi phí cho tổ chức.
Do chuỗi dài của thông tin liên lạc, những bất lợi Tin đồn lan truyền
Bí mật được giữ bí mật hoàn toàn. Thật khó để giữ bí mật.
Luồng thông tin chỉ thông qua các kênh được xác định trước. Có thể di chuyển tự do.

Định nghĩa của phương tiện truyền thông chính thức

Trong luồng thông tin được xác định, được gọi là phương tiện truyền thông chính thức. Giao tiếp tuân theo một loạt các lệnh phi tập trung được thiết lập bởi chính tổ chức của bạn. Nói chung, loại thông tin liên lạc này được sử dụng một mình tại nơi làm việc và nhân viên phải tuân theo nó khi thực hiện nhiệm vụ.

cấu trúc tổ chức

Ví dụ: Yêu cầu, lệnh, lệnh, báo cáo, v.v.

Có bốn loại thông tin liên lạc chính thức:

  • cấp trên hoặc từ dưới lên: luồng thông tin từ cấp dưới đến cấp trên.
  • Xuống hoặc từ trên xuống: Luồng thông tin trong thông tin liên lạc từ cấp trên đến cấp dưới.
  • Ngang hoặc ngang: Giao tiếp giữa hai nhân viên từ các phòng ban khác nhau của công việc ngang hàng.
  • Crosswise hoặc Dia Cross: Giao tiếp giữa nhân viên trong hai bộ phận khác nhau ở các cấp độ khác nhau.

Định nghĩa của truyền thông không chính thức

Thông tin liên lạc không tuân theo bất kỳ kênh nào được xác định trước để truyền thông tin được gọi là thông tin liên lạc không chính thức. Giao tiếp này được tự do di chuyển về phía bộ tứ, vì vậy nó rất nhanh chóng và nhanh chóng. Trong bất kỳ tổ chức nào, giao tiếp này là tự nhiên khi mọi người giao tiếp với nhau về cuộc sống chuyên nghiệp, cuộc sống cá nhân và các vấn đề khác.

Ví dụ: chia sẻ cảm xúc, thảo luận ngẫu nhiên, tin đồn, v.v.

Có bốn loại giao tiếp không chính thức:

  • một chuỗi duy nhất: giao tiếp của một người nói chuyện với người khác, một người nói điều gì đó với người khác, quá trình này sẽ tiếp tục.

    img src=”https://vie.weblogographic.comhttps://pic.weblogographic.com/img/business/653/difference-between-formal-and-informal-communication_2.jpg”

  • Cụm chuỗi: Giao tiếp trong đó một người nói chuyện với một số người đáng tin cậy nhất của họ, và sau đó họ nói với họ những người bạn đáng tin cậy của họ và liên tục giao tiếp. <

    cụm

    > img src=”https://vie.weblogographic.comhttps://pic.weblogographic.com/img/business/653/difference-between-formal-and-informal-communication_3.jpg”

  • Xác suất: Giao tiếp xảy ra khi một người chọn ngẫu nhiên một số người để truyền đạt thông tin ít quan tâm hơn. <

    xác suất

    > img src=”https://vie.weblogographic.comhttps://pic.weblogographic.com/img/business/653/difference-between-formal-and-informal-communication_4.jpg”

  • Tin đồn chuỗi: Khi một người nói chuyện với một nhóm người, giao tiếp bắt đầu, và sau đó họ truyền tải thông điệp cho người khác để thông tin được truyền cho mọi người.

    < img src = "https://vie.weblogographic.comhttps://pic.weblogographic.com/img/business/653/difference-between-formal-and-informal-communication_5.jpg" chuỗi

    tin đồn >

Sự khác biệt chính là sự khác biệt chính giữa giao tiếp chính thức và không chính thức

, sau đây là đáng chú ý cho đến khi có sự khác biệt giữa giao tiếp chính thức và không chính thức.

  1. Phương tiện truyền thông chính thức còn được gọi là phương tiện truyền thông chính thức. Các phương tiện truyền thông không chính thức còn được gọi là tên của các nhà nho.
  2. Trong giao tiếp chính thức, thông tin phải tuân theo một loạt các lệnh. Thay vào đó, giao tiếp không chính thức được tự do di chuyển theo bất kỳ hướng nào.
  3. Bí mật đầy đủ được giữ lại trong thông tin liên lạc chính thức, nhưng đó là một nhiệm vụ rất khó khăn trong trường hợp an ninh thông tin liên lạc không chính thức.
  4. Giao tiếp chính thức được viết, trong khi giao tiếp không chính thức là bằng lời nói.
  5. Giao tiếp chính thức mất nhiều thời gian so với giao tiếp không chính thức, nhanh chóng và nhanh chóng.
  6. Giao tiếp chính thức đáng tin cậy hơn giao tiếp không chính thức.
  7. Các phương tiện truyền thông chính thức được thiết kế bởi các tổ chức. Giao tiếp không chính thức bắt đầu với sự thôi thúc “nói chuyện của mọi người”.
  8. Trong giao tiếp chính thức, bằng chứng tài liệu luôn có sẵn. Mặt khác, không có tài liệu hỗ trợ trong trường hợp giao tiếp không chính thức.

Video: Phần kết thúc của phương tiện truyền thông chính thức Vs

đã có một cuộc thảo luận rất sâu sắc về sự khác biệt giữa giao tiếp chính thức và không chính thức. Ngày nay, nhiều tổ chức đa quốc gia lớn đã bắt đầu mở cửa chính sách và nhân viên của bất kỳ bộ phận nào cũng có thể giao tiếp trực tiếp với người đứng đầu một tổ chức về khiếu nại, khiếu nại và yêu cầu của họ. Điều này làm giảm sự phức tạp của giao tiếp chính thức.

Related Posts

Xét nghiệm Giải phẫu bệnh – Dẫn đường cho việc điều trị

Xét nghiệm giải phẫu bệnh được thực hiện trên những mẫu bệnh phẩm tế bào, bệnh phẩm mô từ các cơ quan trong cơ thể được sinh…

Phương pháp điều trị tủy răng tại nha khoa hiện nay

Viêm tủy răng là một trong những vấn đề về sức khỏe răng miệng nghiêm trọng. Người mắc viêm tủy răng không chỉ phải chịu đựng những…

Mỹ thuật ứng dụng là gì? (cập nhật 2023)

Khi những giá trị thẩm mỹ ngày càng được chú trọng thì các phẩm mỹ thuật ứng dụng ngày càng đi sâu vào đời sống của mọi…

Bát quái đồ là gì? Ý nghĩa và vai trò của bát quái trong phong thủy

Bát quái đồ là vật phẩm phong thủy được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến trong văn hoá phương Đông, nhằm mang lại những niềm…

Du học ngành khoa học ứng dụng và cơ bản

>> Du học ngành khoa học đại cương >> Các trường có đào tạo ngành Khoa học ứng dụng và cơ bản Khoa học Ứng dụng và…

Trồng răng implant là gì? Những điều cần phải biết trước khi chọn trồng răng implant

Trồng răng implant là phương pháp trồng răng cấy trụ kim loại vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất. Chính vì vậy trụ implant…


Fatal error: Uncaught wfWAFStorageFileException: Unable to verify temporary file contents for atomic writing. in /www/wwwroot/hefc.edu.vn/wp-content/plugins/wordfence/vendor/wordfence/wf-waf/src/lib/storage/file.php:52 Stack trace: #0 /www/wwwroot/hefc.edu.vn/wp-content/plugins/wordfence/vendor/wordfence/wf-waf/src/lib/storage/file.php(659): wfWAFStorageFile::atomicFilePutContents() #1 [internal function]: wfWAFStorageFile->saveConfig() #2 {main} thrown in /www/wwwroot/hefc.edu.vn/wp-content/plugins/wordfence/vendor/wordfence/wf-waf/src/lib/storage/file.php on line 52