Tầm quan trọng của xét nghiệm albumin trong chẩn đoán và điều trị bệnh | Medlatec

Albumin là một protein đóng một vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và trao đổi chất. Lượng albumin trong cơ thể sẽ phản ánh tình trạng sức khỏe của một người. Xét nghiệm albumin là một trong những phương pháp giúp chẩn đoán bệnh lý hoặc theo dõi, đánh giá kết quả điều trị.

14/02/2020 |Một số lưu ý và địa chỉ kiểm tra uy tín khi xét nghiệm chức năng gan 03/01/2020 | Xét nghiệm chức năng gan giúp đánh giá tình trạng gan 28/12/2019 |Xét nghiệm chức năng gan và các xét nghiệm liên quan

1.Xét nghiệm albumin và

albumin trong albumin Đây là một protein huyết thanh quan trọng chiếm khoảng 60-80% tổng lượng protein trong cơ thể. Albumin được sản xuất bởi gan và định lượng khoảng 10,5 gram mỗi ngày. Ở những người khỏe mạnh, albumin được sản xuất và duy trì nồng độ trong máu ổn định để thực hiện nhiều chức năng quan trọng như:

  • duy trì áp lực keo của máu và ngăn chặn nước chảy ra ngoài tế bào qua thành mạch máu.

  • Tham gia vào việc tổng hợp protein xung quanh bằng cách cung cấp các axit amin.

  • Vận chuyển các chất phân tử nhỏ trong cơ thể: bilirubin, hormone steroid, hormone tuyến giáp, axit béo, thuốc và nhiều sản phẩm khác được sản xuất trong quá trình trao đổi chất.

Khi nồng độ albumin trong máu thay đổi, có dấu hiệu tổn thương thể chất hoặc rối loạn vận động. Khi cơ thể mất nước, albumin trong máu tăng lên. Ngược lại, khi chức năng sản xuất albumin của gan bị ức chế, albumin giảm vì albumin bị phân hủy với số lượng lớn hoặc được bài tiết qua nước tiểu. Tất cả các trường hợp phát hiện albumin máu bất thường đòi hỏi sự chú ý và điều trị kịp thời.

Do đó, xét nghiệm albumin là một phương pháp giúp xác định hàm lượng albumin trong máu để giúp chẩn đoán bệnh lý của cơ thể hoặc theo dõi và đánh giá tình trạng của bệnh nhân trong quá trình điều trị. Xét nghiệm albumin cũng là một công cụ quan trọng để đánh giá chức năng gan và thận.

xét nghiệm albumin là một xét nghiệm quan trọng trong đánh giá chức năng gan 2

. Chỉ số albumin trong máu của bệnh liên quan đến những thay đổi trong chỉ số

albumin luôn ổn định và dao động trong phạm vi cho phép. Chỉ số albumin bình thường ở người lớn là 35-50 g/L. Nếu nồng độ albumin trong máu thay đổi, bệnh nhân có thể phải đối mặt với các vấn đề bệnh lý như:

tăng albumin máu: mất nước.

Giảm albumin máu: thường gặp ở bệnh gan (xơ gan, bệnh gan do rượu,… ), bệnh tiểu đường, tổn thương cầu thận, suy thận, sốc, suy dinh dưỡng, viêm và đặc biệt là sau phẫu thuật. Ngoài ra, bỏng, rối loạn đường ruột, lupus ban đỏ, suy giáp, suy tim, đa u tủy,… Nó cũng có thể làm giảm mức độ albumin máu.

Ngoài các điều kiện bệnh lý được mô tả ở trên, các trường hợp sau đây cũng có thể cho thấy kết quả xét nghiệm albumin máu bất thường:

  • giảm albumin trong máu của phụ nữ mang thai, trong khi albumin tăng trở lại.

  • Buộc Garo trong một thời gian dài có thể làm tăng chỉ số albumin trong máu.

  • Dinh dưỡng giàu protein có thể làm tăng albumin máu.

  • Một số loại thuốc có tác dụng tăng hoặc giảm lượng albumin trong máu.

  • Những người hiến máu gần đây cũng có thể có chỉ số albumin máu tăng lên.

bệnh lý gan có thể làm giảm lượng albumin trong máu

3. Khi nào tôi cần xét nghiệm albumin?

Xét nghiệm albumin máu được thực hiện khi bác sĩ muốn kiểm tra gan, thận và các chức năng cơ bắp khác của cơ thể. Xét nghiệm này thường được áp dụng cho những người có các triệu chứng sau:

  • cơ thể mệt mỏi, chán ăn, chế độ ăn uống không tiêu thụ.

  • Giảm cân nhanh hơn nhiều.

  • Vàng da, mắt vàng.

  • Sưng chân tay, mắt, bụng.

Xét nghiệm albumin thường được thực hiện cùng với nhiều xét nghiệm khác như AST, ALT, GGT, bilirubin để đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của gan và thận. Ngoài ra, xét nghiệm cũng được thực hiện để kiểm tra tình trạng dinh dưỡng của bệnh nhân.

những người có biểu hiện vàng da, vàng mắt nên thực hiện xét nghiệm albumin 4

. Trước khi thử nghiệm

, bạn cần lưu ý những điều sau đây để có được kết quả khách quan nhất:

  • Các xét nghiệm nên được thực hiện vào buổi sáng sớm, sau 12 giờ nhịn ăn. Tại thời điểm này, các thành phần sinh hóa máu ổn định và phản ánh tương đối chính xác tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

  • Đồ uống có cồn hoặc chất kích thích không nên được sử dụng trong vòng 6-8 giờ trước khi thử nghiệm.

  • Thông báo cho bác sĩ về tình trạng sử dụng thuốc và dị ứng thuốc của bạn.

  • Trao đổi và hỏi bác sĩ những điều cần lưu ý và cần làm trong và sau khi thử nghiệm.

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ hoặc nhân viên y tế phân tích và xét nghiệm một lượng nhỏ máu trong tĩnh mạch cánh tay.

Sau khi xét nghiệm hoàn tất, bạn nên:

  • Nhẹ nhàng ấn bông để cầm máu tại vị trí lấy máu.

  • Nghỉ ngơi tại chỗ trong khoảng 5-10 phút, sau đó nó có thể hoạt động bình thường.

  • Không nên mang theo hoặc đeo vật nặng sau khi thử nghiệm.

  • Khi phát hiện bất thường (chóng mặt, buồn nôn,… Nếu có thắc mắc, hãy hỏi bác sĩ ngay lập tức để giải quyết kịp thời.

5. Xét nghiệm albumin nhanh chóng và chính xác ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế để lựa chọn nếu cần kiểm tra và thực hiện các xét nghiệm đánh giá chức năng gan và thận, bao gồm cả xét nghiệm albumin. Trong đó, MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế uy tín và chất lượng y tế uy tín. Đặc biệt là đối với những người bận rộn, sợ đến bệnh viện hoặc dịch bệnh bùng phát vào ngày 19-19, dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC là một lựa chọn đáng xem xét.

Tại sao chọn MEDLATEC khi bạn muốn làm tất cả các loại thử nghiệm?

  • TRONG hơn 24 năm hoạt động, MEDLATEC đã đạt được nhiều thành công, đặc biệt là trong lĩnh vực thử nghiệm và sàng lọc.

  • MEDLATEC có một trung tâm thử nghiệm với một bộ máy hiện đại hoàn chỉnh. Sau khi lấy mẫu thử nghiệm, nó sẽ được lưu và chuyển đến trung tâm thử nghiệm để phân tích kết quả.

  • Hoạt động chuyên môn và có tay nghề cao của các bác sĩ và nhân viên medlatec cũng góp phần vào kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh nhất.

  • MEDLATEC cũng cung cấp một loạt các dịch vụ bảo hiểm chi phí nội trú.

  • Dịch vụ kiểm tra tại nhà của MEDLATEC phục vụ khách hàng có nhu cầu. Bạn chỉ phải trả một khoản phí du lịch lấy mẫu nhỏ và kết quả kiểm tra sẽ được gửi ở nhà, tin nhắn, điện thoại hoặc trang web MEDLATEC và ứng dụng iCNM.

Xét nghiệm albumin là một xét nghiệm quan trọng để đánh giá sức khỏe. Từ bây giờ, nếu cơ thể có vấn đề bất thường, đặc biệt là các dấu hiệu suy giảm chức năng gan và thận, hãy đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra và kiểm tra. Đặc biệt, nếu cần tư vấn về các vấn đề sức khỏe hoặc tìm hiểu thêm về dịch vụ xét nghiệm tại nhà MEDLATEC, độc giả có thể gọi hotline 1900 56 56 56.

Related Posts

Xét nghiệm Giải phẫu bệnh – Dẫn đường cho việc điều trị

Xét nghiệm giải phẫu bệnh được thực hiện trên những mẫu bệnh phẩm tế bào, bệnh phẩm mô từ các cơ quan trong cơ thể được sinh…

Phương pháp điều trị tủy răng tại nha khoa hiện nay

Viêm tủy răng là một trong những vấn đề về sức khỏe răng miệng nghiêm trọng. Người mắc viêm tủy răng không chỉ phải chịu đựng những…

Mỹ thuật ứng dụng là gì? (cập nhật 2023)

Khi những giá trị thẩm mỹ ngày càng được chú trọng thì các phẩm mỹ thuật ứng dụng ngày càng đi sâu vào đời sống của mọi…

Bát quái đồ là gì? Ý nghĩa và vai trò của bát quái trong phong thủy

Bát quái đồ là vật phẩm phong thủy được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến trong văn hoá phương Đông, nhằm mang lại những niềm…

Du học ngành khoa học ứng dụng và cơ bản

>> Du học ngành khoa học đại cương >> Các trường có đào tạo ngành Khoa học ứng dụng và cơ bản Khoa học Ứng dụng và…

Trồng răng implant là gì? Những điều cần phải biết trước khi chọn trồng răng implant

Trồng răng implant là phương pháp trồng răng cấy trụ kim loại vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất. Chính vì vậy trụ implant…