Hiệp hội Brand là gì? Liên minh thương hiệu đề cập đến liên kết lenovo hoặc liên kết thương hiệu, đề cập đến mối liên hệ giữa một thương hiệu và một khái niệm mà người tiêu dùng nhớ khi họ gặp thương hiệu đó.
Khách hàng nhớ thương hiệu thông qua các tính năng nổi bật của thương hiệu. Những đặc điểm này có thể hữu hình hoặc vô hình, bao gồm hình ảnh, sự vật, con người, cảm xúc hoặc kinh nghiệm … và có thể trực tiếp hoặc gián tiếp không liên quan đến thương hiệu. Tuy nhiên, đó là lý do tại sao khách hàng nhớ và xác định thương hiệu.
Ví dụ, khi nhắc đến Nike, khách hàng thường liên tưởng đến: giày thể thao, giày thể thao, công lý, vận động viên, động lực, mồ hôi, thương hiệu thể thao cao cấp…
“Hiệp hội thương hiệu là một cách suy nghĩ mà mọi người xuất hiện trong trái tim của mọi người khi họ nghĩ về thương hiệu, nó phải là một niềm vui, suy nghĩ tích cực.”
Lợi ích của liên minh thương hiệu là gì Liên minh thương hiệu
có rất nhiều lợi ích từ liên kết thương hiệu, đây là một cái gì đó nổi bật.
– Tạo cảm xúc thương hiệu tích cực với người tiêu dùng;
– Kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng;
– Tăng cường bản sắc thương hiệu và cung cấp cho khách hàng lý do để mua
• Làm cho thương hiệu đáng nhớ hơn và giúp tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh;
• Xây dựng danh tiếng vững chắc và tích cực;
• Tạo ra sự quan tâm khi giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Loại liên kết thương hiệu
Để chọn loại liên kết thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp, chúng ta hãy xem xét các loại liên minh thương hiệu.
Liên kết thương hiệu phụ thuộc vào đặc điểm của sản
phẩm, bao gồm giá cả, chất lượng, hình dạng và bao bì. Tất cả những điều này sẽ được các doanh nghiệp quảng cáo rầm rộ trên thị trường để thu hút khách hàng.
Khi có nhu cầu, khách hàng có thể dễ dàng nhớ lại thương hiệu thông qua các tính năng này và coi thương hiệu là sự lựa chọn hàng đầu.
Liên kết thương hiệu dựa trên thái độ
Liên kết thương hiệu dựa trên thái độ khá trừu tượng và có thể được liên kết với một lối sống cụ thể như nhận thức về môi trường, chăm sóc sức khỏe…
Ví dụ, các công ty quần áo A nổi tiếng với quần áo thể thao chủ yếu sử dụng những người nổi tiếng trong thế giới thể thao để quảng bá sản phẩm của họ. Bằng cách này, thương hiệu tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng rằng nếu chọn sản phẩm của công ty A, khách hàng có cơ hội chiến thắng cao hơn, cũng có thể là bản sao của những người nổi tiếng hỗ trợ sản phẩm.
Liên kết thương hiệu dựa trên sở thích
Đây là hình thức mà nhiều công ty sử dụng để thu hút khách hàng đến sản phẩm của họ. Ban đầu, công ty sẽ tạo ra nhu cầu của khách hàng và sau đó định vị sản phẩm của họ theo cách đáp ứng những nhu cầu đó.
Loại liên kết này được thực hiện thông qua các sản phẩm được sử dụng bởi những người nổi tiếng hoặc nhân vật chính trong phim, cho phép khách hàng nhớ sản phẩm.
Liên kết thương hiệu dựa trên lợi ích
Liên kết thương hiệu dựa trên lợi ích tập trung vào việc kết nối thương hiệu với giá trị cá nhân hoặc ý nghĩa tích cực. Lợi ích là kết quả cụ thể của sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ, khi một cô gái đang xem xét loại son môi nào để mua, cô ấy có thể nhớ thương hiệu nào có thể giúp cô ấy tự tin hơn, mạnh mẽ hơn hoặc thương hiệu nào làm cho cô ấy đẹp hơn. Dựa trên tâm trạng và quan điểm của mình, cô sẽ chọn thương hiệu theo cảm xúc của mình.
Liên kết thương hiệu dựa trên người nổi tiếng
Liên kết thương hiệu dựa trên người nổi tiếng là một trong những loại liên kết phổ biến nhất. Các thương hiệu sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm để khách hàng bắt đầu kết nối người nổi tiếng với thương hiệu.
Hình thức này để lại dấu ấn hiệu quả cho khách hàng và kích thích họ mua nhanh hơn, nhưng cũng có những nhược điểm. Nếu người nổi tiếng được thuê để làm hài lòng khách hàng, họ sẽ không mua sản phẩm ngay cả khi nó có chất lượng tốt.
Mẹo tạo liên kết thương hiệu tích cực
Xây dựng và duy trì một liên kết thương hiệu tích cực hơi phức tạp, nhưng một khi bạn hiểu, nó rất dễ dàng.
Lập kế hoạch quản lý khủng hoảng toàn diện
Thông thường mọi thứ thường không đạt yêu cầu và khi bạn gặp rắc rối, những gì bạn không nên làm là làm phức tạp thêm tình hình và làm hỏng hình ảnh thương hiệu đang được xây dựng. Cố gắng dự đoán mọi tình huống có thể xảy ra và đề xuất một biện pháp khắc phục sẽ giải quyết tất cả những vấn đề này.
Nghiên cứu
đối thủ cạnh tranh
và theo dõi chặt chẽ các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn biết những gì họ đang làm và áp dụng cho chiến lược của bạn và tránh những sai lầm mà họ đã thực hiện.
Cách viết, biểu đạt và từ vựng
bằng ngôn ngữ hấp dẫn
có ảnh hưởng lớn đến cảm xúc của khách hàng về thương hiệu. Do đó, việc sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ, định hướng hành động, có tác dụng truyền cảm hứng và động lực.
Sự sáng tạo
đáng nhớ
là một điểm khởi đầu tuyệt vời và nó thường giúp thương hiệu của bạn luôn đáng nhớ, nhưng bạn cũng cần phải chắc chắn rằng bạn đang đi đúng hướng và sáng tạo đáng nhớ. Nếu bạn không sáng tạo chút nào, thương hiệu của bạn sẽ không đáng nhớ. Tuy nhiên, nếu bạn không có kết nối với thương hiệu trong sáng tạo, thì công việc của bạn có thể trở nên rất đáng nhớ, nhưng thương hiệu của bạn thì không.
Nhất quán
, khi bạn xây dựng liên kết thương hiệu của bạn, thủ thuật cuối cùng cần nhớ là phù hợp.
Khi bạn nghiên cứu khách hàng mục tiêu và tạo ra một bản sắc thương hiệu thu hút người tiêu dùng, bạn nên đặt mọi thứ lại với nhau. Nếu phong cách của thương hiệu, bản sắc, logo hoặc đại sứ thương hiệu thường xuyên thay đổi, nó sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng của bạn.
Nếu bạn hiểu liên minh thương hiệu là gì, bạn sẽ thấy rằng kết nối thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong mối quan hệ kinh doanh với khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một liên kết thương hiệu tích cực truyền cảm hứng cho khách hàng chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Phải mất rất nhiều thời gian và công sức để tìm ra nó, nhưng một khi bạn thành công, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển mạnh.
Nguyễn
Triều