Số điện thoại là một phần thông tin quan trọng mà bạn cần cung cấp cho ngân hàng của mình khi mở tài khoản. Nếu bạn thay đổi thay đổi số điện thoại ngân hàng, bạn phải cập nhật thông tin của mình ngay lập tức. Bởi thông tin số điện thoại của người dùng có liên quan đến các giao dịch như: thông báo biến động số dư tài khoản, truy cập ứng dụng mobile banking, ngân hàng trực tuyến, nhận mã xác nhận giao dịch OTP… Ai cần thay đổi số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng và làm thế nào? Hãy cùng MSB tìm hiểu trong bài viết này.
Nhiều khách hàng thắc mắc khi nào nên đổi số điện thoại tài khoản ngân hàng. Here are some common causes.
1.1 Số điện thoại bị khóa 2 chiều
Sử dụng sim nhưng không nạp tiền hoặc gọi 2 chiều, sau một thời gian sim của bạn có thể bị khóa. Và khi sim bị khóa, bạn sẽ không thể nhận được tin nhắn SMS hay mã OTP do ngân hàng gửi khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
1.2 Số điện thoại cũ đổi thành số điện thoại. Khác
Khi thay đổi và sử dụng số điện thoại khác, bạn nên cập nhật lại và yêu cầu ngân hàng hỗ trợ thay đổi số điện thoại. Vì đây là thông tin liên quan đến dịch vụ ngân hàng mà bạn đăng ký. Trong trường hợp có sai sót trong giao dịch hoặc thay đổi dịch vụ bạn sử dụng tại công ty, ngân hàng có thể liên hệ với bạn theo thông tin số điện thoại và thông báo cho bạn trong thời gian sớm nhất.
1.3 Số điện thoại di động không được chuyển vùng quốc tế
Nếu bạn đang đi công tác nước ngoài thì sim của nhà mạng không được chuyển vùng quốc tế. Điều này hạn chế và gây khó khăn cho bạn trong việc chuyển tiền nhanh chóng trực tuyến và nhận SMS OTP từ ngân hàng của bạn. Do đó, bạn cần lựa chọn và thay thế thẻ SIM phù hợp nhất với hoàn cảnh.
Xem thêm: SMS Banking là gì?
1.4 Sim điện thoại bị mất và đổi sim khác
Khi sim di động của bạn bị mất, nếu bạn đang liên kết với số điện thoại sim đó của ứng dụng ngân hàng, hãy liên hệ ngay với bộ phận hỗ trợ để Đăng ký khóa tài khoản, sau đó làm thủ tục cập nhật số điện thoại mới tại ngân hàng.
Bạn hoàn toàn có thể thay đổi số điện thoại đã đăng ký nhanh chóng và dễ dàng, có 2 hình thức là đổi trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng hoặc trực tuyến.
Thay đổi số ngân hàng
Quy trình thay đổi số ngân hàng như sau:
Thay đổi số điện thoại trực tuyến
Để thay đổi số điện thoại ngân hàng trực tuyến, bạn sẽ cần những thứ sau:
- Bạn phải đăng ký ngân hàng trực tuyến với ngân hàng bạn sử dụng.
- Ngân hàng bạn sử dụng phải hỗ trợ thay đổi số điện thoại thông qua ứng dụng ngân hàng trực tuyến của bạn.
Để thay đổi số điện thoại tại ngân hàng, nếu bạn muốn thay đổi thông tin liên hệ trực tuyến bằng ứng dụng Internet Banking:
- Phần 1 Bước 1 : Truy cập ứng dụng ngân hàng trực tuyến của ngân hàng bạn.
- Bước 2: Vào mục Thay đổi thông tin để thực hiện thay đổi.
- Bước 3: Tại đây các thông tin cá nhân cũ của bạn sẽ được hiển thị đầy đủ, bao gồm cả số Go Phone. Để thay đổi thông tin mới, bạn nhập từng mục nội dung tùy chọn muốn thay đổi, sau đó xác nhận Lưu và Hoàn tất.
- Bước 4: Như vậy là bạn đã thay đổi xong số điện thoại ngân hàng. Đặt hàng trực tuyến nhanh các mặt hàng thành công.
- Bước 4: Như vậy là bạn đã thay đổi xong số điện thoại ngân hàng. li>
Xem thêm: Đổi tài khoản trùng số điện thoại MSB hoàn toàn miễn phí tại đây.
Ngân hàng hỗ trợ hầu hết các thủ tục để khách hàng chuyển đổi số điện thoại miễn phí. Vì vậy bạn không cần quá lo lắng về chi phí thay đổi thông tin hay thay đổi số điện thoại ngân hàng hỗ trợ.
Nếu muốn biết thông tin chính xác hơn, bạn có thể chủ động liên hệ hotline ngân hàng đang sử dụng và hỏi thêm thông tin về việc chuyển đổi đầu số mà mình muốn tư vấn. Điện thoại.
Xem thêm:Ngân hàng nào có phí xử lý rẻ và uy tín hiện nay?
Một số điểm cần lưu ý khi thay đổi số ngân hàng:
Sau khi bạn xác nhận thành công việc thay đổi số điện thoại mới, số điện thoại cũ của bạn cũng sẽ bị hủy. Nếu dịch vụ SMS Banking, Internet Banking gắn với số điện thoại cũ thì bạn phải đăng ký lại dịch vụ với ngân hàng từ số điện thoại mới.
Ngoài ra, nếu đang sử dụng ứng dụng, nếu có phát sinh nạp, rút tiền qua ví điện tử, bạn cũng nên liên hệ tổng đài để được hỗ trợ đổi số điện thoại mới đang sử dụng.
.