PG inline là gì?
PG là từ viết tắt của từ promotion girl. Nghe qua bạn cũng có thể hình dung được PG là những cô gái có ngoại hình xinh đẹp, khả năng giao tiếp cực kì tốt để quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa hay dịch vụ cho các công ty.
Bạn có thể thấy được hình ảnh PG đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng ở nhiều nơi như siêu thị, trung tâm mua sắm, các buổi event lớn nhỏ.
PG là nghề không vi phạm pháp luật hay chuẩn mực đạo đức. Nhiều người vẫn còn giữ suy nghĩ tiêu cực và đánh giá không tốt về nghề này. Đây là một quan điểm sai lầm của một số bộ phận, nếu không có họ thì hương hiệu của doanh nghiệp sẽ được ít mọi người biết đến và sử dụng.
Quản lý PG inline là gì?
Mỗi công việc đều cần phải có một người đi đầu để quản lý và vận hành. Nghề PG cũng không ngoại lệ, cũng cần có một người quản lý các PG cho mọi công việc của công ty. Những người này có nhiệm vụ theo dõi tất cả hoạt động của đơn vị mình và trực tiếp giao nhiệm vụ phù hợp cho từng PG. Để làm được như vậy họ cần phải hiểu rõ từng công việc để hoạt động được diễn ra một cách linh hoạt và thống nhất.
PG backup là gì?
Bất kỳ công việc nào nữa thì cũng cần có phương án dự phòng. PG backup là những người thay thế cho các PG chính thức. Họ sẽ làm thay các công việc và hỗ trợ một cách tốt nhất khi các nhân viên chính thức gặp các vấn đề bất khả kháng không thể thực hiện nhiệm vụ được giao. Như vậy, mọi việc sẽ đảm bảo để tiến trình công việc không bị gián đoạn.
Công việc của PG inline là gì?
Hiện nay, có rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau nên tính chất công việc của PG cũng khác nhau cho từng ngành. Việc quảng bá thương hiệu bằng người mẫu PG sẽ có những đặc điểm phù hợp với công việc. Nhưng chung quy thì mỗi PG đều thực hiện các công việc cơ bản và tương tự nhau.
Các PG sẽ trực tiếp thực hiện công việc quảng cáo hình ảnh của công ty đến các khách hàng, giúp họ hiểu rõ hơn về tầm nhìn, chiến lược hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra, họ sẽ giới thiệu các chương trình hiện có và sắp diễn ra cho nhiều người biết đến. Dùng khả năng giao tiếp của mình để thuyết phục và thương lượng khách hàng ký các hợp đồng mua bán dịch vụ và hàng hóa.
Khi đã bước vào môi trường làm việc chính thức, các PG phải làm theo những hướng dẫn và chỉ đạo của quản lý. Làm tốt những công việc đã được giao như nói chuyện với khách hàng, chơi trò chơi, trao quà tặng, chụp hình lưu niệm,.. Đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ và đúng mục đích mà doanh nghiệp đã đề ra từ trước.
Nhiều người vẫn nghĩ rằng PG chỉ thực hiện công việc là đến một nơi và giao tiếp với khách hàng. Tuy nhiên điều này là chưa đúng, khi PG thực hiện việc quảng bá thương hiệu xong thì cần thực hiện các báo cáo tổng kết vào bảng mẫu với các yêu cầu có sẵn. Đây là công việc bắt buộc với mỗi PG, để doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược mới phù hợp với thị trường.
Trước đây công việc của PG chỉ là đại diện cho các nhãn hàng, thương hiệu, tiếp thị các sản phẩm, trực tiếp quảng cáo, phổ biến các chiến dịch marketing sản phẩm mới ra mắt cho nhiều đối tượng biết đến. Nhưng với sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh như hiện nay cùng với các áp lực vô hình mà doanh nghiệp đang ngày càng mở rộng hình ảnh ở nhiều sự kiện có quy mô từ nhỏ đến lớn trên toàn quốc, nên một PG xuất sắc cần phải linh hoạt trong cách tổ chức và vận hành công việc.
Khó khăn khi làm PG inline là gì?
Mặc dù PG luôn có được thu nhập khá cao nhưng đổi lại họ phải đối mặt với nhiều khó khăn khác nhau. Những khó khăn dưới đây chắc hẳn ai từng làm PG cũng từng trải qua:
Khó khăn đầu tiên khi làm PG inline là gì? Do tính chất công việc theo mùa nên các người mẫu PG thường sẽ có nhiều công việc khác nhau để để thay khi mà nhu cầu PG thấp. Họ phải tốn nhiều công sức để duy trì mọi hoạt động khi có 2 công việc song song.
Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp quy định PG phải mang giày cao gót khi làm việc. Đồng nghĩa với việc các PG phải đứng trên giày cao gót cả buổi thậm chí là xuyên suốt qua các ngày khi diễn ra sự kiện. Hơn nữa chế độ ăn uống sẽ bị thay đổi, PG phải đối mặt với các bữa ăn thất thường và vội vã, dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe.
Quan trọng hơn hết, PG phải luôn giữ vóc dáng quyến rũ. Vì tính chất công việc cần những người mẫu có ngoại hình ưa nhìn nên sau thời gian lao động các PG cần phải luyện tập khắc nghiệt để giữ thân hình.
Nghề PG luôn cần có được sự đổi mới. Khi bạn không linh hoạt trong việc thay đổi, bạn sẽ dễ dàng bị đào thải. Vì vậy đây chỉ là công việc tạm thời chứ chứ không thể coi nó là công việc lâu dài.
PG phải luôn giữ được tinh thần tốt nhất có thể ngay cả khi quá mệt mỏi. Luôn phải cố mỉm cười, giao tiếp với khách hàng để thuyết phục họ lựa chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.
Khó khăn lớn nhất khi làm PG inline là gì? Đó là luôn phải đối mặt với nhiều cám dỗ. Với sự mở rộng quảng bá thương hiệu, nhu cầu sử dụng PG rất cao. Cho nên đây là công việc được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên lựa chọn bởi thời gian vừa linh hoạt vừa lương cao.
PG không chỉ quảng cáo cho các mặt hàng hóa thông thường như sữa, bánh kẹo, đồ gia dụng,.. mà còn là quảng cáo cho các thương hiệu thuốc lá, rượu, bia,..Vì vậy, môi trường làm việc ở những nơi này vô cùng khó khăn, nhiều bạn sinh viên chưa đủ kỹ năng để ứng phó với nhiều tình huống khác nhau.
Nhiều trường hợp, PG làm việc trong các quán bar hay các quán nhậu, sẽ dễ bị các đối tượng xấu, say xỉn chọc ghẹo và lôi kéo. Dẫn tới các vấn đề phát sinh hoặc tệ hơn là hậu quả không lường trước được. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần làm việc của PG cũng như hiệu quả công việc.
Lời kết
Với các bạn mới làm quen với nghề PG cần thực sự tỉnh táo trước các tin tuyển dụng không trung thực. Đồng thời trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết về nghề PG. Như vậy, qua bài viết trên đây, hẳn bạn đọc đã hiểu PG inline là gì và những điều cần lưu ý để tránh các tình trạng nguy hiểm, ảnh hưởng đến bản thân.