Bạn muốn tìm những bài thơ hay về chủ đề bốn mùa? Hãy đến với HEFC để khám phá những tác phẩm thơ ý nghĩa nhất về bốn mùa ở đâu dành cho các bé.
Nội Dung Bài Thơ Về Bốn Mùa Ở Đâu
Dưới đây là một bài thơ mang tên “Bốn mùa ở đâu” do nhà thơ Cao Xuân Sơn sáng tác:
“Mùa hạ trong bếp than hồng,
Mùa đông núp trong tủ lạnh.
Mùa thu mát rượi dấu mình,
Trên chiếc quạt trần ba cánh.
Có một mùa xuân nắng ấm,
Trên gương mặt mẹ tươi cười.
Bốn mùa ở trong nhà cả,
Bé tìm là gặp ngay thôi.”
Những bài thơ về mùa đông dành cho trẻ mầm non cũng là một trong những chủ đề mà HEFC mong muốn chia sẻ với bạn.
Tranh Thơ Về Bốn Mùa Ở Đâu
Hình Ảnh Bài Thơ Về Bốn Mùa Ở Đâu
Giáo Án Bài Thơ Về Bốn Mùa Ở Đâu Dành Cho Trẻ Mầm Non
Để trẻ mầm non có thể hiểu và tận hưởng những bài thơ về bốn mùa ở đâu, HEFC đã chuẩn bị sẵn một giáo án:
I. Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức:
– Trẻ có thể thuộc lòng bài thơ.
– Biết tên tác giả và hiểu nội dung của bài thơ.
2. Kỹ năng:
– Trẻ có khả năng trả lời rõ ràng, suy luận mạch lạc, đủ câu, đủ ý.
– Phát triển kỹ năng nghe và đọc thơ diễn cảm.
– Trẻ có thể cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ.
– Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ đích.
– Biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
– Trẻ yêu thích môn học và có lòng yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
– Nghiêm túc lắng nghe cô giáo.
II. Chuẩn bị:
– Hình ảnh minh hoạ của bài thơ.
– Nhạc bài hát về bài thơ.
– Máy tính, máy chiếu.
– Tranh thơ, ảnh thơ.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô. Hoạt động của trẻ.
1. Hoạt Động 1: Gây hứng thú
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát các bài liên quan đến bài thơ.
– Các con đã hát những bài hát gì?
– Bài hát đó nói về điều gì?
– Các con có biết bài thơ nào nói về những điều gì không?
– Cô sẽ đọc cho các con nghe một bài thơ rất hay và ý nghĩa, đó là bài thơ “Bốn mùa ở đâu” của nhà thơ Cao Xuân Sơn. Cùng lắng nghe nhé!
2. Hoạt Động 2: Đọc mẫu lần 1
– Cô đọc lời thơ kết hợp với cử chỉ điệu bộ.
– Cô đọc bài thơ “Bốn mùa ở đâu” cho các con nghe.
– Để bài thơ thêm hay, cô sẽ đọc kèm với hình ảnh minh hoạ cho nội dung bài thơ.
3. Hoạt Động 2: Đọc mẫu lần 2
– Cô đọc bài thơ lần 2 với tranh minh hoạ, giúp bài thơ trở nên sống động hơn.
– Sử dụng ảnh minh hoạ để giúp hình dung rõ nội dung bài thơ.
4. Hoạt Động 3: Đọc mẫu lần 3
– Giúp trẻ hiểu rõ hơn thông qua các câu đối thoại.
– Trẻ sẽ trả lời câu hỏi về nội dung đoạn trích trong bài thơ.
– Cô vừa đọc cho các em nghe bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ là gì?
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ là ai.
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến những ý nghĩa và hình ảnh gì?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
IV. Dạy trẻ đọc thơ
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2-3 lần.
– Mời từng tổ thi đua nhau đọc.
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ.
– Mời từng cá nhân trẻ đọc.
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ.
V. Kết thúc
– Nhận xét về buổi học của cả lớp.
– Tuyên dương từng tổ, nhóm và cá nhân.
– Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi. Bây giờ chúng ta hãy cùng cô hát một bài hát liên quan đến lời thơ trên nhé.
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Hãy đến với HEFC để cùng khám phá những bài thơ về bốn mùa ở đâu và trải nghiệm những giờ học thú vị cùng cô giáo!
Bài viết được chỉnh sửa bởi HEFC. Truy cập hefc.edu.vn để biết thêm thông tin.