Chiều 21/3, vợ chồng bà Nguyễn Thị Hongfang, ngụ quận 7, TP.HCM đến trụ sở Dai-ichi Life Việt Nam để thực hiện công việc giả mạo chữ ký trên hồ sơ mở tài khoản của VietBank (Chi nhánh Nam Sài Gòn) rút thành công 100 triệu đồng tiền bảo hiểm của bà Phương.
Theo phản ánh của chị Phương, mặc dù chị đã khiếu nại với Dai-ichi Life gần 4 tháng (từ ngày 30/11/2021) và gửi email đề nghị gặp trực tiếp Công ty Dai-ichi Life Tuy nhiên, phải đến (cách đây vài ngày) sau khi Tuổi Trẻ Online đưa tin, Dai-ichi Life mới chủ động liên hệ và có buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng.
Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hiếu Trang, Giám đốc dịch vụ khách hàng Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, bất kỳ khách hàng nào cũng có thể nộp đơn đăng ký thanh toán. Việc chi trả quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, người chi trả là khách hàng (bên mua bảo hiểm) hoặc người thân trong gia đình, miễn là không có chữ ký của bên mua bảo hiểm.
Nếu thanh toán bằng tiền mặt, khách hàng phải xuất trình CMND bản gốc để công ty chúng tôi kiểm tra. Nếu là chuyển tiền qua ngân hàng, khi công ty nhận được đơn sẽ kiểm tra chữ ký có khớp với hồ sơ đang lưu hay không. Công ty cũng khớp tên tài khoản với tên khách hàng khi chuyển tiền.
Trường hợp của bà Phương, về yêu cầu rút lại 100 triệu đồng, chữ ký “phù hợp” với văn bản công ty đang lưu giữ. Tài khoản ngân hàng để nhận tiền cũng đứng tên Phương. Công ty chuyển tiền dựa trên thông tin này. Sau khi chuyển khoản, công ty triệu tập ngẫu nhiên một số khách hàng để xem xét.
Tuy nhiên, theo bà Phương, mãi 3 tháng sau khi rút tiền công ty mới gọi điện. Mặc dù bà khẳng định không làm thủ tục rút khỏi hợp đồng, cũng như không mở tài khoản ngân hàng để lấy số tiền nói trên.
Hơn nữa, chị Phương đã chủ động đến Ngân hàng Bảo Việt và phía ngân hàng cũng xác nhận nhà cung cấp đứng tên chị Nguyễn Thị Hồng Phượng là ông Phan Trần Duy Hòa. (đại lý bảo hiểm của Dai-ichi Life). Số điện thoại đăng ký giao dịch chuyển/rút tiền trực tuyến là do ông Hòa cung cấp chứ không phải bà Phương.
Trong buổi làm việc, khi lãnh đạo Dai-ichi Life có công văn nói rằng không có cơ sở pháp lý để từ chối, nếu còn nghi vấn, khách hàng nên báo cáo với cơ quan có thẩm quyền.
“Trả lời thư khách, hàng vô trách nhiệm, xin rửa tay”, chồng Phương nói.
Trước khi nhận được khiếu nại của khách hàng về việc bị lừa đảo rút 100 triệu đồng, công ty đã kiểm tra chữ ký trên các chứng từ liên quan để đảm bảo quyền lợi cho Dai-ichi Life Việt Nam, cho rằng đã kiểm tra chữ ký trên các chứng từ liên quan. tài liệu Sau khi “đọc” biên lai rút tiền được ghi, tôi nghĩ nó “phù hợp”!
Khi được hỏi có chắc chắn 100% đó là chữ ký của khách hàng hay không, lãnh đạo công ty bảo hiểm trả lời: “Không chắc 100%”.
Tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Lam Sơn, Trưởng ban Pháp chế Dai-ichi Life cho biết, công ty đã sẵn sàng “hỗ trợ” khiếu nại của khách hàng đến cơ quan công an. công ty cũng lên án vụ việc nói trên.
Bà Nguyễn Thị Hiếu Trang khẳng định, nếu cơ quan điều tra xác định chữ ký trên chứng từ rút 100 triệu đồng nêu trên không phải chữ ký của bà Phương thì công ty sẽ hủy giao dịch rút tiền và mọi quyền lợi. . Đảm bảo của khách hàng.
Dai-ichi Life Việt Nam cho biết sẽ tiến hành giám định chữ ký trên “Giấy yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm” (rút 100 triệu đồng) chậm nhất là ngày 31-3-2022. Phí thẩm định visa do khách hàng chị Phương chi trả!
.