Bạn luôn quan tâm đến từng lô hàng mà bạn gửi đi. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng suôn sẻ, và có thể có những lỗi xảy ra trong quá trình vận chuyển. Vậy khi đơn vị vận chuyển thông báo về bưu kiện chuyển tiếp, hàng hóa của bạn đang ở đâu? Có bị hủy đơn hay sẽ được giao lại? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.
Bưu kiện chuyển tiếp là gì?
Bưu kiện chuyển tiếp xảy ra khi đơn vị vận chuyển gửi hàng đến kho không đúng, do đó hàng không thể đến được tay của khách hàng. Điều này không có nghĩa là đơn hàng của bạn bị huỷ hoặc mất đơn. Khi bạn nhận được thông báo này từ đơn vị vận chuyển, họ sẽ chuyển hàng về kho giao hàng đúng của người mua.
Bưu kiện chuyển tiếp không phải là trường hợp bưu kiện chuyển hoàn, nên bạn không phải trả phí chuyển hoàn. Chỉ mất thêm thời gian để đợi bưu kiện được chuyển về kho hàng và sau đó gửi đến tận tay người nhận.
Nguyên nhân khiến bưu kiện chuyển tiếp
Như đã trình bày ở trên, bưu kiện chuyển tiếp xảy ra khi đơn hàng bị đơn vị vận chuyển gửi đến một kho hàng xa vị trí giao hàng của người nhận.
Điều này thường xảy ra khi hệ thống quản lý đơn hàng gặp sự cố. Hiểu được tình trạng này và thông cảm cho các nhà vận chuyển là rất quan trọng, vì họ phải gửi hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày và có thể xảy ra một số lỗi nhỏ.
Bưu kiện chuyển tiếp không giống như bưu kiện chuyển hoàn hàng, vì nó không được gửi trả về người gửi. Thay vào đó, nó sẽ được lưu trong kho, chờ xử lý và chuyển về kho hàng đúng như kế hoạch ban đầu. Do đó, người bán không phải chịu bất kỳ khoản phí gửi bưu kiện nào cả.
Làm gì khi gặp thông báo về bưu kiện chuyển tiếp?
Khi bạn nhận được thông báo về bưu kiện chuyển tiếp, đừng lo lắng và đừng gửi đơn khiếu nại cho đơn vị vận chuyển. Chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi hàng về kho và sau vài ngày, khi hệ thống đã sẵn sàng, họ sẽ giao hàng trực tiếp đến tay người mua hàng.
Thông thường, lỗi bưu kiện chuyển tiếp có thể xảy ra ở một số đơn vị vận chuyển hàng chuyên nghiệp, chẳng hạn như J&T Express, Ninja Van, GHTK, GHN,… Tuy nhiên, bưu kiện chuyển tiếp ảnh hưởng nhiều đến sự hài lòng của khách hàng. Vậy bạn cần làm gì khi gặp tình trạng bưu kiện chuyển tiếp?
- Thông báo kịp thời cho khách hàng: Đừng ngại ngùng, hãy thông báo cho khách về tình trạng của đơn hàng. Nếu cần thiết, chia sẻ hành trình vận đơn của hàng hoá để khách hàng tin tưởng và hiểu là đây không phải là lỗi của bạn.
- Ghi rõ địa chỉ để tránh nhầm khu vực: Tại một số thành phố, dù nằm trên cùng một con đường nhưng lại có số phường khác nhau, làm cho việc giao hàng trở nên khó khăn. Nếu bạn không ghi tên phường hoặc chữ không rõ ràng, có thể dẫn đến nhầm lẫn từ đơn vị giao hàng.
- Kiểm tra hệ thống giao hàng mọi lúc, mọi nơi: Nếu bạn phát hiện vấn đề với hành trình gửi hàng, hãy thông báo ngay để có cách khắc phục ngay lập tức.
Hi vọng những gợi ý trên giúp bạn giảm thiểu tình trạng bưu kiện chuyển tiếp. Một trong những yếu tố quan trọng là chọn nhà vận chuyển đáng tin cậy. Hãy ưu tiên chọn các đơn vị giao hàng có quy trình làm việc rõ ràng, ít sai sót trong quá trình vận chuyển hàng hoá. Nhưng làm sao để tìm được nhà vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp?
Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng công cụ độc đáo của Goship. Với ứng dụng thuật toán Big Data, Goship xác định đơn vị vận chuyển có tỷ lệ giao hàng tốt nhất để đề xuất cho khách hàng.
Bạn chỉ cần chọn đơn vị vận chuyển được đề xuất cao nhất trên hệ thống và yên tâm gói hàng, chuẩn bị đơn hàng bán cho đợt tiếp theo. Bạn sẽ nhận được một trải nghiệm giao hàng tốt hơn và tiết kiệm được thời gian và công sức.
Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thông báo bưu kiện chuyển tiếp của các đơn vị vận chuyển. Đừng lo lắng, chỉ cần khuyên khách hàng kiên nhẫn chờ đợi, hàng sẽ đến tay họ.
Được chỉnh sửa bởi HEFC.