Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho các cố vấn bảo hiểm nhân thọ là rất quan trọng. Vậy khách hàng tiềm năng là ai và họ đến từ đâu? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua các bài viết sau nhé!
Khách hàng tiềm năng có trả tiền cho bạn không?
Có nhiều cách khác nhau để hiểu về khách hàng tiềm năng của bạn, ví dụ: họ có phải là người sẽ trả tiền cho bạn để mua sản phẩm, là người sẽ giới thiệu doanh nghiệp với nhiều khách hàng hơn… …trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ cũng vậy, khách hàng tiềm năng có tất cả tính chất của một khách hàng thường xuyên như trong các ngành khác. Tuy nhiên, kế hoạch cá nhân của bệnh nhân phải có tất cả bốn tiêu chí: tài chính, sức khỏe, nhu cầu và khả năng tiếp cận. Cụ thể, nhà tư vấn (TVV) cần trả lời được 4 câu hỏi liên quan, bao gồm:
- Khả năng tài chính của khách hàng này như thế nào? //
- Khách hàng này thế nào?
- Khách hàng này có nhu cầu bảo đảm tài chính không?
- Khách hàng này có thể tiếp cận được không?
Nếu không đáp ứng được 1 trong 4 mục trên, TVV nhất định không nên dành nhiều thời gian cho những khách hàng như vậy vì: Thiếu kinh phí – Khó quyết định. Tình trạng Không thành công – Đánh giá không thành công. Không có quyền truy cập – làm thế nào để chia sẻ. Không cần thiết – không có nhiều động lực.
Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ và đánh giá các tiêu chí trước khi biến một khách hàng tiềm năng thành một “ông chủ” trả tiền cho bạn. Ngay cả khi nó liên quan đến khách hàng đó, tránh lãng phí thời gian và sức lực cho những khách hàng không thực sự tiềm năng, có rất nhiều khách hàng cá nhân khác đang chờ bạn phục vụ và chăm sóc.
Điều đầu tiên mà một nhà tư vấn cần phải có để tìm được một khách hàng tiềm năng là gì?
h2>
“Mỗi năm có hàng trăm nghìn tư vấn viên nhưng đồng thời cũng không ít đại lý bị “thương tật toàn thân, vĩnh viễn”. Một trong những nguyên nhân khiến chuyên gia tư vấn ra đi là khó tạo dựng và phát triển Nguồn “đầu mối” hoặc thiếu “vốn kinh doanh”.
Thực tế có nhiều tư vấn viên sau khi hoàn thành khóa đào tạo cơ bản, được cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo hiểm, nhưng không biết khuyên ai, nếu có thì “bán” cho vài người thân. Quan hệ xong coi như mắc “bệnh nan y” và phải “thở ôxy”, tức là chờ đến ngày tắt thở. rút ống: chấm dứt hợp đồng đại lý.
Vì vậy, người tư vấn bảo hiểm có hai yêu cầu cực kỳ cần thiết và quan trọng để không ngừng mở rộng nguồn lực của mình: bỏ qua cái tôi và học hỏi cái mới.bởi nếu cứ sống đúng với bản chất cao quý của mình, Không chịu tận dụng cơ hội tiếp cận và khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên, người tư vấn bảo hiểm sẽ phải trả giá bằng sự khắc nghiệt của thị trường. > p>
Vậy đâu là nguồn bảo hiểm thất nghiệp mà nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ nên đối xử khác đi?
8 nguồn hiệu quả để nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Gia đình là trên hết
Bạn có mặt trên đời này từ đâu? Đó có phải là công sức to lớn của cha mẹ bạn không? Cô, chú, bác, cô, chú, dì, anh họ, em họ,..? Mối quan hệ xã hội của các thành viên trong gia đình như thế nào? Có bạn đã bao giờ nhờ các mối quan hệ thân thiết giới thiệu khách hàng tiềm năng chưa? Nếu chưa, bây giờ là lúc để bạn bắt đầu!
Luôn giữ điều này Hãy xem công việc này là cơ hội để vừa giúp bạn có thêm cơ hội kết nối vừa giúp đỡ các thành viên trong gia đình bạn trở nên ổn định hơn về tài chính và đảm bảo cho tương lai.
Bố mẹ bạn cũng vậy. Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác kinh doanh? Bạn sẽ nghĩ sao nếu mình không tận dụng được “khối tài sản” khổng lồ đó? ” và phớt lờ nó? Tôi nghĩ, khi đứa trẻ hỏi: “Bố ơi, con chính thức kinh doanh trong một tập đoàn tài chính lớn Partner, chuyên về bảo hiểm, tiết kiệm và đầu tư an toàn. “Tôi không nghĩ phụ huynh nào có lý do để từ chối. Sứ mệnh của tôi là giúp người Việt Nam xây dựng các giải pháp bảo vệ quỹ, gia tăng tài sản và đầu tư hiệu quả. Tôi đã hoàn thành các khóa đào tạo và được Bộ Tài chính cấp giấy phép kinh doanh.” Tài chính: Đây là một công việc bổ ích, vì vậy tôi muốn thành công trong ngành này.Bố kể cho con nghe 10 mối quan hệ nổi bật của bố đi, 2 triệu 3 triệu 1 tháng không cần nghĩ đâu bố nhỉ? “Hãy tưởng tượng một người cha sẽ phản ứng thế nào trong tình huống này?
Khi bạn nói điều tương tự với mẹ, cô, chú, bác, anh, chị, em… Bạn sẽ nghĩ gì? Khi đó, mọi Khi bạn gặp khách hàng, hãy khéo léo hỏi khách hàng đó 3 số điện thoại uy tín.Bây giờ, hãy tưởng tượng cuốn sổ khách hàng của bạn dày như thế nào?
Tuy nhiên, ai trong chúng ta cũng phải một lần đi học: 5 năm tiểu học trường học, 4 năm cấp 2, 3 năm cấp 3 và 4 năm đại học, vậy bạn sẽ có bao nhiêu bạn bè và đồng nghiệp từ khi ra trường và đi làm đến giờ? nghĩ xem bên kia có người quen nào cần tư vấn tài chính không?
Người quen mới – tình cờ gặp
Nhìn qua, bạn có thể nghĩ đây không phải là nguồn khách hàng tiềm năng, nhưng thực tế đây là nguồn là một quan điểm sai lầm. Là TVV, chúng ta có cơ hội gặp gỡ nhiều người hàng ngày. Họ có thể có hoặc không có bảo hiểm, điều đó không quan trọng. Quan trọng là sau khi gặp bạn, ở những nơi không có bạn Thảo luận về bảo hiểm nhân thọ, người đó có còn nhớ tên bạn không?
Hơn nữa, hàng ngày chúng ta có rất nhiều người sẽ có những hoạt động phục vụ gia đình như: đón con đi học, gặp bố mẹ, đi chợ, đi bệnh viện , tiệc cưới, tang lễ….
Bất kỳ ai trong ngành dịch vụ tài chính đều có xu hướng có một đợt giảm giá phức tạp kéo dài 30 giây để sử dụng khi gặp một người mới lần đầu tiên.
“Xin chào, tôi là Ngọc Hương, đang làm việc tại Công ty A, tôi đã giúp nhiều gia đình Việt Nam đạt được mục tiêu tài chính bằng cách cung cấp thông tin chính xác về các cơ hội tiết kiệm và đầu tư cũng như phương pháp quản lý dòng tiền hiệu quả theo nhu cầu của họ. Nhu cầu thực tế của khách hàng. Khi bạn cần sự bình yên về tài chính, tôi là người bạn có thể tin cậy. Xin cho phép tôi đưa danh thiếp của ông, ông vui lòng giữ kỹ để khi cần dùng đến.
Khách hàng cũ
Đối với TVV mới, khách hàng cũ cũng là một nguồn tin vui. Bị lợi dụng bởi những khách hàng cũ đủ tin tưởng bạn sau những lần giao dịch trước. Do đó, họ không có lý do gì để từ chối một lời đề nghị có lợi cho mình. Phần còn lại sẽ phụ thuộc vào khả năng của TVV trong việc cung cấp cho khách hàng các giải pháp phù hợp để hoàn tất quy trình đăng ký.
Tương tự, tài nguyên do khách hàng đặt mua Bút ký hợp đồng bảo hiểm là 3 yếu tố vàng để người sở hữu giúp tư vấn viên giới thiệu khách hàng:
- Thứ nhất, họ tin tưởng cố vấn
- Thứ hai, họ tin tưởng công ty mà cố vấn làm việc cho
- Cuối cùng, họ tin bảo hiểm nhân thọ
Ba điều là đủ, và các cố vấn có thể lôi kéo khách hàng giới thiệu Khách hàng mới, những khách hàng này sẽ giới thiệu một nguồn khách hàng thân thiết và phong phú nên khả năng chốt đơn sẽ rất cao, và nếu bạn sử dụng chúng một cách thông minh, họ thậm chí có thể hoàn thành công việc. Bạn thậm chí có thể tham gia vào nhiều giải pháp tài chính khác.
Truyền thông, báo chí
Hàng ngày có rất nhiều thông tin mua bán sản phẩm, dịch vụ trên các website, báo chí, TV. Hy vọng của hàng ngàn nhà cung cấp đăng trên các phương tiện truyền thông là nhận được các cuộc gọi hỏi về sản phẩm của họ. Do đó, các cố vấn có thể sử dụng quyền truy cập vào các tài nguyên này để xây dựng mối quan hệ, không chỉ cho mục đích bán hàng.
Quy tắc 5 mét
Bạn đã bao giờ hối hận khi về nhà vì nhút nhát mà bỏ lỡ cơ hội gần gũi với mọi người chưa? Bạn có nhớ bao nhiêu lần bạn có cơ hội để có một mối quan hệ tuyệt vời với ai đó, chỉ để bỏ qua nó vì bạn “sợ hãi”? Trên thực tế, khoảng cách giữa cái gật đầu của khách hàng và “người lạ” chỉ là nụ cười thân thiện cộng với lời chào lịch sự và chân thành.
Với quy tắc này, hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng. Chuẩn bị các mẫu báo giá dài 30 giây và sử dụng chúng bất cứ khi nào bạn có cơ hội. Nếu bạn có thể vận dụng linh hoạt quy tắc và phương pháp này, nguồn tài nguyên thiên nhiên của bạn chắc chắn sẽ tăng lên.
Center of Influence – COI
Thuật ngữ Center of Influence (COI) là một thuật ngữ chuyên môn mà hầu như nhà tư vấn nào cũng biết, nhưng không phải ai cũng làm được từ lý thuyết đến hành động và kết quả. Trên thực tế, khá nhiều cố vấn đã chọn khuếch đại nguồn này bằng cách cung cấp chiết khấu hoa hồng dựa trên sản phẩm COI. Tuy nhiên, điều quan trọng là giá trị sản phẩm và chất lượng dịch vụ phải đủ để tạo niềm tin và sự an tâm cho người giới thiệu.Vậy đâu là nguồn COI hợp lệ?
Đại lý bất động sản, đại lý xe hơi, nhân viên cho vay, tư vấn du lịch, bác sĩ phòng khám tư, khách hàng đã sử dụng sản phẩm, lãnh đạo nhân sự, bán hàng, ban quản lý dự án, kỹ thuật, khu công nghiệp, cộng đồng… …là người có nguồn khách hàng hùng hậu, hãy chủ động xây dựng mối quan hệ, liên hệ với các đối tác này và mong muốn hợp tác.