Fair Trade Là Gì

Không phải tất cả các giao dịch thương mại đều công bằng. Những người đứng đầu chuỗi sản xuất như nông dân và công nhân thường không nhận được lợi nhuận xứng đáng từ hoạt động kinh doanh. Fairtrade cho phép người tiêu dùng quyết định điều này.

***HEFC*** đảm nhận các dịch vụ miễn phí đi kèm của KNA:

  • Miễn phí đào tạo An Toàn Lao Động cho các nhóm 1, 2, 3, 4, 5, 6

(Chỉ định của Cục An Toàn Lao Động cho KNA: **[Xem tại đây](https://www.hefc.edu.vn/)**)

  • Miễn phí khóa học tối đa cho 3 học viên về nhận thức và đánh giá nội bộ tại HCM và HN (**[Xem thêm](https://www.hefc.edu.vn/)**)
  • Giảm 10% đối với các khóa học Public & Inhouse CSR chuyên sâu (**[Xem thêm](https://www.hefc.edu.vn/)**).

Hãy tham khảo ***Công ty TNHH Sản Xuất và Xuất Khẩu Quế Hồi Việt Nam***, doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu hoa hồi và quế. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt và giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, và mạng lưới bán hàng trên toàn thế giới cùng các mối quan hệ kinh doanh bền vững, ***VINA SAMEX CO., LTD*** đã chứng tỏ mình là một đối tác đáng tin cậy của khách hàng. Sản phẩm của công ty đã xuất hiện tại nhiều quốc gia như Ấn Độ, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ, và nhiều nơi khác.

Trong giai đoạn mới, không chỉ áp dụng công nghệ tiên tiến vào quy trình sản xuất, mà còn áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có ***FairTrade***.

CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ XUẤT KHẨU QUẾ HỒI VIỆT NAM

***Địa chỉ nhà máy: Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội***

>> Thương mại công bằng đảm bảo sức khỏe và an toàn cho công nhân nông trại Mỹ

>> 5 Quan niệm sai lầm phổ biến về cà phê thương mại bình đẳng

Khái niệm về Thương mại Công Bằng – Fairtrade

Fair Trade là gì ? Fairtrade dịch sang tiếng Việt có nghĩa là Thương mại công bằng, là một chứng chỉ do FLO-Tổ chức quốc tế về dán nhãn Thương Mại Công Bằng (Fairtrade Labelling Organization International) cấp. Đây là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận thành lập tại Hà Lan từ năm 1998. FLO hoạt động ở hơn 20 quốc gia và áp dụng cho hơn 20 lĩnh vực sản phẩm khác nhau:

TIÊU CHUẨN FAIRTRADE

Thương mại công bằng là một cách tiếp cận khác biệt so với thương mại truyền thống và dựa trên sự hợp tác giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Khi nông dân có thể bán sản phẩm dưới dạng Fairtrade, họ nhận được một thỏa thuận tốt hơn và cải thiện điều kiện thương mại. Điều này giúp cho họ có cơ hội cải thiện cuộc sống và lập kế hoạch cho tương lai. Fairtrade cung cấp cho người tiêu dùng một phương thức mạnh mẽ để giảm đói nghèo thông qua việc mua sắm hàng ngày của họ. Khi một sản phẩm mang nhãn hiệu Fairtrade, nghĩa là nhà sản xuất và thương nhận đã đáp ứng các tiêu chuẩn Fairtrade. Các tiêu chuẩn này được thiết kế để giải quyết sự mất cân bằng quyền lực trong các mối quan hệ kinh doanh, thị trường không ổn định và những bất công của thương mại thông thường.

Sản phẩm được chứng nhận Fair Trade cần đảm bảo các tiêu chí sau

  • Người sản xuất được đảm bảo mức giá tối thiểu, bao gồm cả chi phí sản xuất và trách nhiệm môi trường và xã hội.
  • Người sản xuất nhận được hỗ trợ phát triển bổ sung, không phụ thuộc vào giá thị trường thế giới, nhằm xây dựng các chương trình phát triển trong cộng đồng, như giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng, vay và tiết kiệm, mua sắm, tăng cường tổ chức.
  • Thỏa thuận với nhà nhập khẩu hoặc người mua tốt nhất trong dài hạn.
  • Sản xuất và thương mại hóa trên địa điểm sản xuất một cách minh bạch.
  • Điều kiện làm việc hợp lệ: không sử dụng lao động trẻ em, lao động bị ép buộc.
  • Bảo vệ môi trường tự nhiên tại nơi canh tác các sản phẩm xuất khẩu.
  • Việc không tuân thủ các tiêu chí này sẽ dẫn đến không cấp hoặc thu hồi chứng nhận.

10 tiêu chuẩn của Fair Trade

Tổ chức Thương mại Công bằng Thế giới (WFTO) quy định 10 tiêu chuẩn mà các tổ chức Fair Trade phải áp dụng trong công việc hàng ngày của họ, và thực hiện việc giám sát nhằm đảm bảo các nguyên tắc này được duy trì.

10 tiêu chuẩn fairtrade

1. Tạo ra cơ hội cho những người sản xuất nhỏ bị thiệt thòi về kinh tế:

Giảm nghèo đói thông qua kinh doanh là một phần quan trọng trong mục tiêu của tổ chức. Tổ chức hỗ trợ những người sản xuất nhỏ gặp nhiều khó khăn, chẳng hạn như các doanh nghiệp gia đình, hiệp hội hoặc tổ chức cộng đồng. Tổ chức cố gắng thúc đẩy chuyển đổi từ tình trạng nghèo khó và không đảm bảo thu nhập sang tình trạng độc lập kinh tế và sở hữu. Kinh doanh phải hỗ trợ phát triển cộng đồng. Tổ chức có kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện mục tiêu này trong thương mại công bằng.

2. Thông tin công khai và minh bạch:

Tổ chức phải công khai về quản lý và các mối quan hệ thương mại của họ. Họ phải minh bạch đối với tất cả các đối tác liên quan và tôn trọng tính nhạy cảm và tính bảo mật của thông tin thương mại mà họ cung cấp. Tổ chức tìm cách để người lao động, các thành viên và nhà sản xuất có cơ hội tham gia vào quá trình đưa ra quyết định.

3. Hành vi trong kinh doanh:

Tổ chức kinh doanh phải đảm bảo vấn đề xã hội, kinh tế và môi trường lành mạnh cho những người sản xuất nhỏ và không tối đa hóa lợi nhuận của họ. Tổ chức phải có trách nhiệm và chuyên nghiệp trong việc tuân thủ cam kết thời gian. Các nhà cung cấp phải tôn trọng hợp đồng, giao hàng đúng hạn, đảm bảo chất lượng và các đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm.

4. Công bằng trong thanh toán:

Các bên đạt thỏa thuận về mức giá công bằng thông qua đàm phán, đảm bảo thanh toán công bằng cho nhà sản xuất và phù hợp với thị trường. Một khi đã có thỏa thuận về cấu trúc giá, đó sẽ là mức giá tối thiểu. Thanh toán công bằng có nghĩa là tiền công được xem là công bằng xã hội (trong ngữ cảnh địa phương), được nhận thức là công bằng bởi người lao động và cũng được áp dụng theo nguyên tắc bình đẳng giới, thanh toán công bằng cho lao động nữ và lao động nam.

5. Lao động trẻ em và lao động bị ép buộc:

Tổ chức phải tuân thủ Hiệp định của Liên hợp quốc về Quyền trẻ em và pháp luật quốc gia hoặc địa phương về lao động trẻ em. Tổ chức phải đảm bảo không có lao động bị ép buộc trong lực lượng lao động của họ, bao gồm cả thành viên và lao động tại nhà.

6. Không phân biệt đối xử, Bình đẳng giới và Quyền tự do:

Tổ chức không được phân biệt đối xử trong việc tuyển dụng, trả lương, đào tạo, thăng tiến, chấm dứt hợp đồng hoặc nghỉ hưu dựa trên sự khác biệt về chủng tộc, đẳng cấp, nguồn gốc, tín ngưỡng, khuyết tật, giới tính, tình dục, thành viên công đoàn, quan điểm chính trị, tình trạng HIV/AIDS hoặc tuổi tác.

7. Các điều kiện làm việc:

Tổ chức phải cung cấp một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho người lao động và các thành viên của tổ chức. Tổ chức phải tuân thủ luật pháp quốc gia và địa phương và Hiệp định ILO về sức khỏe và an toàn lao động. Thời gian và điều kiện làm việc của người lao động, thành viên và lao động tại nhà phải tuân thủ các điều kiện trong luật pháp quốc gia và địa phương cũng như Hiệp định ILO.

8. Khả năng phát triển quy mô sản xuất và năng lực của người sản xuất:

Tổ chức luôn nỗ lực phát triển kỹ năng và năng lực của người lao động cũng như thành viên của tổ chức theo tiêu chuẩn Fairtrade. Các tổ chức làm việc trực tiếp với những người sản xuất nhỏ cố gắng triển khai các hoạt động đặc biệt để hỗ trợ những người sản xuất nhỏ này nâng cao kỹ năng quản lý, năng lực sản xuất và tiếp cận các thị trường địa phương, vùng, quốc tế và Fair Trade phù hợp.

9. Đẩy mạnh Fair Trade:

Tổ chức tăng cường nhận thức về mục tiêu của Fair Trade và cần thiết phải có một thương mại công bằng trong thế giới thông qua Fair Trade. Tổ chức ủng hộ mục tiêu và hoạt động của Fair Trade dựa trên phạm vi của tổ chức. Tổ chức cung cấp cho khách hàng thông tin về tổ chức, các sản phẩm, nhà sản xuất hoặc thành viên đã tạo ra hoặc thu hoạch sản phẩm. Phương pháp quảng cáo và tiếp thị phải luôn trung thực.

10. Bảo vệ môi trường:

Các tổ chức sản xuất theo tiêu chuẩn Fair Trade phải tối đa hóa việc sử dụng nguyên liệu từ các nguồn bền vững trong lĩnh vực của họ và ưu tiên mua nguyên liệu địa phương nếu có thể. Họ sử dụng công nghệ sản xuất giảm tiêu thụ năng lượng và sử dụng công nghệ tái tạo năng lượng để giảm hiệu ứng nhà kính nếu có thể. Họ tìm cách giảm ảnh hưởng của rác thải đối với môi trường. Các nhà sản xuất Fair Trade trong nông nghiệp cố gắng giảm tối đa ảnh hưởng của họ đối với môi trường bằng cách sử dụng chất hữu cơ hoặc các phương pháp sản xuất ít sử dụng thuốc trừ sâu. Người mua và người nhập khẩu các sản phẩm Fair Trade ưu tiên mua các sản phẩm làm từ nguyên liệu có nguồn gốc từ quản lí bền vững và có ảnh hưởng tổng thể tới môi trường thấp nhất. Tất cả các tổ chức cố gắng sử dụng nguyên liệu tái chế hoặc phân hủy để đóng gói và vận chuyển hàng hóa theo đường thủy khi có thể.

***HEFC*** cam kết góp phần vào phát triển bền vững thông qua việc tạo ra điều kiện mua bán tốt hơn và đảm bảo quyền lợi cho người sản xuất nhỏ.

***HEFC*** tuân thủ 107 tiêu chí, trong đó có 38 yêu cầu tối thiểu và 69 yêu cầu cải tiến. Fairtrade chỉ chứng nhận cho những người sản xuất nhỏ.

Thương mại công bằng Fairtrade không chỉ là một xu hướng toàn cầu mà còn là mạng lưới các nhà sản xuất, công ty, người mua hàng, người ủng hộ và tổ chức tập trung vào việc tuân thủ xã hội, sức khỏe và an toàn, với mục tiêu hàng đầu là nguồn nhân lực, cộng đồng và tính bền vững.

Hãy lựa chọn những sản phẩm được ***HEFC*** chứng nhận Fair Trade để hỗ trợ các công ty có trách nhiệm, giảm nghèo đói, cung cấp công bằng cho nông dân và ngư dân, và bảo vệ môi trường bền vững. Điều này không chỉ làm thay đổi cách thức kinh doanh trên toàn thế giới mà còn là một lựa chọn thông minh của bạn.

***Liên hệ ngay với HEFC*** để được hỗ trợ đào tạo xây dựng quy trình chứng nhận Fairtrade chi tiết nhất!

  • Thông tin liên hệ: Công ty ***TNHH Hỗ trợ Giáo dục và Phát triển***
  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi Nhánh: Tầng 2, tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Điện thoại: 093.2211.786 – 02438.268.222
  • Email: [email protected]

✅⭐ Dịch vụ chuyên nghiệp

🔴 ***HEFC*** cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng!

✅⭐ Cam kết đánh giá đạt thứ hạng cao

🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, ***HEFC*** cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng

✅⭐ Cơ hội cạnh tranh trên thị trường

🔴 [email protected]

✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 093.2211.786

***HEFC*** nơi tạo ra cơ hội công bằng cho bạn!

***[HEFC](https://www.hefc.edu.vn/)***

Related Posts

Xét nghiệm Giải phẫu bệnh – Dẫn đường cho việc điều trị

Xét nghiệm giải phẫu bệnh được thực hiện trên những mẫu bệnh phẩm tế bào, bệnh phẩm mô từ các cơ quan trong cơ thể được sinh…

Phương pháp điều trị tủy răng tại nha khoa hiện nay

Viêm tủy răng là một trong những vấn đề về sức khỏe răng miệng nghiêm trọng. Người mắc viêm tủy răng không chỉ phải chịu đựng những…

Mỹ thuật ứng dụng là gì? (cập nhật 2023)

Khi những giá trị thẩm mỹ ngày càng được chú trọng thì các phẩm mỹ thuật ứng dụng ngày càng đi sâu vào đời sống của mọi…

Bát quái đồ là gì? Ý nghĩa và vai trò của bát quái trong phong thủy

Bát quái đồ là vật phẩm phong thủy được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến trong văn hoá phương Đông, nhằm mang lại những niềm…

Du học ngành khoa học ứng dụng và cơ bản

>> Du học ngành khoa học đại cương >> Các trường có đào tạo ngành Khoa học ứng dụng và cơ bản Khoa học Ứng dụng và…

Trồng răng implant là gì? Những điều cần phải biết trước khi chọn trồng răng implant

Trồng răng implant là phương pháp trồng răng cấy trụ kim loại vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất. Chính vì vậy trụ implant…