FOC là một thuật ngữ phổ biến trong ngành Nhà hàng – Khách sạn và quan trọng đối với nhân viên trong ngành. Nếu bạn muốn biết FOC là gì và các dịch vụ FOC trong khách sạn, hãy cùng CET tìm hiểu ngay bây giờ!
FOC là gì?
FOC là viết tắt của “free of charge” (miễn phí), ám chỉ các vật dụng, sản phẩm và dịch vụ mà khách lưu trú có thể sử dụng mà không mất bất kỳ chi phí nào. Thuật ngữ này được sử dụng rộng rãi tại khách sạn và thường được thông báo trên các bảng để khách hàng biết về những dịch vụ miễn phí tại đây. Điều này giúp khích lệ khách hàng lựa chọn khách sạn. Hiện nay, FOC được sử dụng như một chiến lược marketing hiệu quả để thu hút khách hàng.
Ảnh: Internet
Những dịch vụ FOC trong khách sạn
Wifi và điều hòa
Hầu hết các khách sạn đều cung cấp wifi và điều hòa miễn phí cho khách lưu trú. Khách hàng có thể thoải mái tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ trong phòng hoặc tại khu vực sảnh. Hỗ trợ wifi miễn phí cho khách hàng truy cập internet.
Dịch vụ giữ xe
Các khách sạn cung cấp dịch vụ giữ xe miễn phí cho khách lưu trú có xe cá nhân. Khách chỉ cần đến khách sạn và giao chìa khóa cho nhân viên lái xe. Nhân viên sẽ chở xe vào bãi đỗ của khách sạn và trả lại chìa khóa khi khách cần lấy xe.
Ảnh: Internet
Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối
Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối, còn được gọi là turn-down service, thường chỉ có ở các khách sạn 4 – 5 sao. Dịch vụ này được tiến hành từ khoảng 6 – 7 giờ tối, lúc khách hàng thường ra khỏi khách sạn để đi ăn tối hoặc giải trí. Nhân viên buồng phòng sẽ dọn dẹp và sắp xếp phòng cẩn thận trong thời gian này.
Dịch vụ giải trí tại phòng
Các khách sạn cao cấp thường trang bị hệ thống truyền hình cáp, máy chơi game hoặc phòng karaoke miễn phí trong phòng để phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng.
Thức ăn và đồ uống miễn phí
Các khách sạn thường cung cấp các dịch vụ thức ăn và đồ uống miễn phí như: nước uống khi khách làm thủ tục nhận phòng, trà hoặc cà phê vào buổi chiều, buffet sáng, thức ăn cho trẻ em, món tráng miệng đặc biệt… Tuy nhiên, các khách sạn có thể có những ưu đãi khác nhau dành cho khách hàng.
Ảnh: Internet
Mượn đồ miễn phí
Các khách sạn cung cấp miễn phí các vật dụng như ổ cắm điện, sạc điện thoại, bàn ủi, đầu chuyển đổi, dụng cụ khâu vá, thảm yoga, đồ chơi trẻ em… Khi cần sử dụng, khách lưu trú chỉ cần liên hệ với nhân viên để mượn đồ.
Quà tặng miễn phí
Khi khách hàng check-out, các khách sạn thường tặng quà miễn phí như voucher, bút, quyển sổ tay, đồ lưu niệm hoặc quà tặng phù hợp với từng khách hàng dựa trên thông tin đăng ký phòng. Những món quà nhỏ này tạo ấn tượng tốt và khách hàng có thể lựa chọn khách sạn này cho những lần sau.
Tổng kết
Với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về FOC là gì và các dịch vụ FOC trong khách sạn. Hi vọng những thông tin này giúp ích cho bạn không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày!
Đăng ký học tiếng Anh tại HEFC để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong ngành Nhà hàng – Khách sạn: hefc.edu.vn