Footer là gì? Những giao diện có footer website đẹp và mới nhất 2022

Footer – Một thành phần không thể thiếu trong thiết kế website. Với vị trí cuối cùng trên trang web, footer mang đến nhiều giá trị quan trọng như tạo sự uy tín cho thương hiệu và cơ hội chuyển đổi khách hàng. Vậy footer là gì? Thiết kế footer cần lưu ý những gì? Hãy cùng HEFC khám phá tất cả những điều này trong bài viết dưới đây.

Footer – Khám phá ý nghĩa

Footer, hay còn được gọi là chân trang, nằm ở cuối trang web. Nhiệm vụ của footer không chỉ đánh dấu điểm kết thúc của trang web, mà còn cung cấp thông tin quan trọng cho khách hàng như:

  • Giới thiệu về doanh nghiệp.
  • Thông tin tuyển dụng.
  • Địa chỉ các chi nhánh và văn phòng đại diện.
  • Danh sách sản phẩm cùng với các liên kết đi kèm.
  • Liên kết với các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo,…
  • Thông tin liên hệ như hotline, email, giờ làm việc…
  • Điều khoản sử dụng hoặc chính sách bảo hành, đổi trả…
  • Bản đồ chỉ dẫn.

Footer có vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh và trên trang web. Nó là nơi tổng hợp thông tin mà khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, vì vị trí không được nhìn thấy như các phần khác, nhiều doanh nghiệp không quan tâm đến footer. Nếu bạn biết tận dụng footer, đây sẽ là mảnh đất màu mỡ thu hút khách hàng và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.

Footer là gì?
Caption: Footer – Một phần không thể thiếu trên trang web. (Nguồn: HEFC)

Những lưu ý khi thiết kế footer website

Vì footer là một phần quan trọng của trang web, việc thiết kế footer cần được chú ý đến màu sắc và nội dung. Hãy tham khảo những lưu ý sau đây:

1. Lựa chọn nội dung cho footer

Footer và header là hai phần khách hàng thường xem, đặc biệt là khách hàng mới. Để khách hàng có thể tìm hiểu thông tin cơ bản về doanh nghiệp, cửa hàng, lựa chọn nội dung phù hợp cho footer rất quan trọng. Ngoài ra, hãy đảm bảo gắn liên kết cho các nội dung này để khách hàng tiếp cận nhanh chóng.

2. Thiết kế tương phản

Thiết kế footer cần phù hợp với tổng thể giao diện và thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp và đơn giản hóa hình ảnh. Tư vấn và lựa chọn thiết kế footer phù hợp từ các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp là một lựa chọn thông minh.

3. Kết hợp với các biểu tượng mạng xã hội

Ngày nay, khách hàng thích chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Bạn cần thêm các biểu tượng mạng xã hội vào footer để khách hàng có thể chia sẻ và tương tác với fanpage chính thức của bạn trên các kênh trực tuyến.

Thiết kế footer website cần lưu ý những gì?
Caption: Thiết kế footer website cần lưu ý những gì? (Nguồn: HEFC)

4. Phù hợp với định hướng và phong cách

Footer cần phù hợp với tổng thể trang web và phong cách doanh nghiệp của bạn. Không thể dùng footer của doanh nghiệp cho một trang web về mỹ phẩm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ, mà còn làm khách hàng cảm thấy trang web không đáng tin cậy và chuyên nghiệp.

“Footer là một phần không thể thiếu của trang web. Chúng ta có thể tùy chỉnh thông tin trong footer sao cho hữu ích và tạo giá trị cho thương hiệu và doanh số. Bạn có thể thêm thông tin như giới thiệu công ty, sản phẩm, địa chỉ và liên hệ. Khi thiết kế footer, hãy chú ý về màu sắc và bố cục để tạo sự nổi bật và hài hoà cho trang web.” (Nguồn: HEFC)

Những mẫu footer website đẹp

1. Giao diện Evo Tool

Mẫu giao diện EvoTool sở hữu footer tối giản, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo cung cấp thông tin quan trọng cho khách hàng. Tại footer của EvoTool, bạn có thể tìm thấy thông tin liên hệ như hotline, email, địa chỉ cửa hàng… Ngoài ra, footer của EvoTool còn có các liên kết như trang chủ giới thiệu. Đặc biệt, footer này tích hợp những biểu tượng thanh toán và biểu tượng mạng xã hội như Facebook, Instagram…

Footer giao diện Evo Tool
Caption: Footer giao diện Evo Tool. (Nguồn: HEFC)

2. Giao diện Lamy House

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực kiến trúc, thiết kế nội thất, mẫu giao diện Lamy House là lựa chọn tốt cho bạn. Giao diện này có footer đẹp và tổng hợp các sản phẩm và dịch vụ mà Lamy House cung cấp. Dưới footer, bạn cũng sẽ thấy thông báo về sự hợp pháp của Lamy House và mục nội dung “góc nhìn thiết kế” để khách hàng tham khảo các bài viết mới.

Giao diện Lamy House
Caption: Footer giao diện Lamy House. (Nguồn: HEFC)

3. Giao diện Big Green

Footer của Big Green cung cấp thông tin liên hệ cơ bản như số điện thoại, địa chỉ, giới thiệu về công ty và hỗ trợ khách hàng. Điểm đặc biệt của footer này là tích hợp mục đăng ký nhận thông tin khuyến mãi qua email. Footer cũng gợi ý cho khách hàng những hình thức thanh toán khả dụng khi giao dịch qua trang web.

Giao diện Big Green
Caption: Footer giao diện Big Green. (Nguồn: HEFC)

4. Giao diện Mini Mart

Footer của Mini Mart mang đến cảm giác mới lạ với hình ảnh chân thật và không tuân theo quy chuẩn của footer website. Background của Mini Mart phản ánh lĩnh vực kinh doanh chủ đạo. Footer này cũng cung cấp các mục như Tài khoản, hỗ trợ khách hàng và nơi để khách hàng điền địa chỉ email. Đương nhiên, các biểu tượng kết nối trực tuyến là một phần không thể thiếu của footer Mini Mart.

Giao diện Mini Mart
Caption: Footer giao diện Mini Mart. (Nguồn: HEFC)

5. Giao diện Mew Yummy

Giao diện Mew Yummy phù hợp cho các cửa hàng kinh doanh đồ ăn healthy và thực phẩm sạch. Footer của Mew Yummy mang lại cảm giác tươi mới và an toàn với tông màu trắng. Ngoài các thành phần thông tin cơ bản như liên hệ, chính sách, giới thiệu, kết nối các kênh và phương thức thanh toán khả dụng, footer của Mew Yummy còn gắn thêm biểu tượng hệ thống cửa hàng để khách hàng dễ dàng tìm địa chỉ gần nhất.

Giao diện Mew Yummy
Caption: Footer giao diện Mew Yummy. (Nguồn: HEFC)

Tổng kết

Footer là một phần không thể thiếu trên trang web. Chúng ta có thể tùy chỉnh thông tin trong footer để mang lại giá trị cho thương hiệu và doanh số. Bạn có thể tham khảo thêm các nội dung như giới thiệu công ty, sản phẩm, địa chỉ và liên hệ. Khi thiết kế footer, hãy chú ý đến màu sắc và bố cục để tạo sự nổi bật và hài hoà cho trang web.

“Xem thêm: Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P2)” (Nguồn: HEFC)

Related Posts

Xét nghiệm Giải phẫu bệnh – Dẫn đường cho việc điều trị

Xét nghiệm giải phẫu bệnh được thực hiện trên những mẫu bệnh phẩm tế bào, bệnh phẩm mô từ các cơ quan trong cơ thể được sinh…

Phương pháp điều trị tủy răng tại nha khoa hiện nay

Viêm tủy răng là một trong những vấn đề về sức khỏe răng miệng nghiêm trọng. Người mắc viêm tủy răng không chỉ phải chịu đựng những…

Mỹ thuật ứng dụng là gì? (cập nhật 2023)

Khi những giá trị thẩm mỹ ngày càng được chú trọng thì các phẩm mỹ thuật ứng dụng ngày càng đi sâu vào đời sống của mọi…

Bát quái đồ là gì? Ý nghĩa và vai trò của bát quái trong phong thủy

Bát quái đồ là vật phẩm phong thủy được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến trong văn hoá phương Đông, nhằm mang lại những niềm…

Du học ngành khoa học ứng dụng và cơ bản

>> Du học ngành khoa học đại cương >> Các trường có đào tạo ngành Khoa học ứng dụng và cơ bản Khoa học Ứng dụng và…

Trồng răng implant là gì? Những điều cần phải biết trước khi chọn trồng răng implant

Trồng răng implant là phương pháp trồng răng cấy trụ kim loại vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất. Chính vì vậy trụ implant…