Trong các chiến dịch marketing, để tăng tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta thường nghe marketer nhắc đến khái niệm “trang đích” hay được gọi là landing page. Không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí bán hàng, mà trang đích còn là một cây cầu giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng. Vì vậy, trang đích là gì? Làm thế nào để thiết kế một trang đích? Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này.
1. Trang đích là gì? Website và trang đích có gì khác biệt?
Trang đích, một cách đơn giản, là một trang web độc lập (microsite) và có tên miền riêng. Tại đây, khách hàng có thể tiếp cận tất cả thông tin quan trọng về sản phẩm như thiết kế, tính năng, điểm nổi bật, chương trình khuyến mãi,… Điều đặc biệt của trang đích là khách hàng có thể đăng ký mua hàng nhanh chóng chỉ bằng một thao tác click trên trang đích.
Vậy web và trang đích có gì khác nhau?
Trên website, khách hàng khi click vào sẽ nhận được rất nhiều thông tin khác nhau như trên menu, sidebar, các bài viết tin tức, các tin liên quan,… sau đó mới đến được trang đích để khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Đối với trang đích, cả trang gần như sẽ không xuất hiện thêm link dẫn ngoài (ngoại trừ link mở box đăng ký thông tin/mua hàng). Và toàn bộ quá trình từ tìm hiểu sản phẩm đến bước đăng ký mua hàng sẽ xảy ra ngay trên trang đích.
Vì vậy, trong lĩnh vực marketing, tỷ lệ chuyển đổi của trang đích thường được đánh giá cao cả về số lượng và chất lượng. Trang đích không chỉ là nơi trung gian giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm của doanh nghiệp, mà còn là một cách để dẫn dắt khách hàng vào tham quan website và từ đó có thể thực hiện các hành động như nhắn tin chatbot, gọi tổng đài, bình luận,…
2. Các loại trang đích phổ biến
Nhìn chung, hầu hết các trang đích đều có một mục đích chung là kêu gọi khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Tuy nhiên, tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp và sản phẩm, có nhiều dạng trang đích khác nhau, song có hai dạng phổ biến nhất là:
- Trang đích bán hàng (Sale landing page)
- Trang đích thu thập thông tin khách hàng (Lead generation landing page)
Ngoài ra, còn có các dạng trang đích giới thiệu, trang đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, trang đích chuyển đổi…. Những dạng trang đích này sẽ xuất hiện dưới các hình thức sau:
- Được gắn link trong các mục trên website, khách hàng khi click vào sẽ được dẫn đến trực tiếp trang đích dựa trên mục đích của khách hàng.
- Xuất hiện khi click vào pop-up quảng cáo/khuyến mãi ngay khi khách hàng truy cập vào website. Thông thường, trang đích này sẽ cập nhật liên tục các chương trình khuyến mãi, voucher hay mã giảm giá để khách hàng lựa chọn.
- Làm trang đích theo dạng một trang web độc lập với tên miền riêng. Nội dung sẽ bao gồm tất cả thông tin quan trọng về sản phẩm. Trang đích dạng này cũng có thể chứa các link trỏ về website chính của doanh nghiệp, nhưng phần lớn sẽ sử dụng để bán hàng hoặc thu thập thông tin của khách hàng.
Do đó, trước khi tạo trang đích cho doanh nghiệp của mình, bạn cần xác định rõ mục tiêu và từ đó lựa chọn loại trang đích phù hợp nhất.
3. Một số câu hỏi thường gặp về trang đích
Ngoài câu hỏi “trang đích là gì” đã được giải đáp ở trên, dưới đây là một số thắc mắc thường gặp khi nhắc đến trang đích.
3.1 Thiết kế trang đích cần chú ý điều gì?
Một trang đích được đánh giá hiệu quả khi giao diện thân thiện với người dùng, nội dung rõ ràng, cung cấp đủ thông tin cần thiết, có lượng truy cập cao và tỷ lệ chuyển đổi tốt. Để đạt được điều này, bạn nên chú ý đến những điều sau:
- Cách đặt tiêu đề trang đích rõ ràng, thu hút và phù hợp với mục đích quảng cáo (khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá 50%+++) để thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Bố cục trang đích thân thiện, nội dung phải liên quan đến sản phẩm và đáp ứng nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng.
- Form đăng ký thông tin/mua hàng nên sắp xếp đơn giản, yêu cầu thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhà,…
- Video và hình ảnh trong trang đích phải hấp dẫn để tạo điểm nhấn và giữ chân khách hàng khi truy cập.
3.2 Các cách để tạo trang đích
Bạn có thể thiết kế trang đích cho doanh nghiệp của mình bằng những cách sau:
- Sử dụng các trang web miễn phí: Truy cập vào những trang web nổi tiếng như Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org, Google site… để tạo trang đích miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ bị hạn chế nhiều tính năng và thông thường sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ phải trả phí.
- Sử dụng các nền tảng trả phí: Với cách này, bạn chỉ cần mua tên miền và trả một khoản phí hàng tháng để thiết kế và sở hữu một trang đích theo ý muốn. Tuy nhiên, bạn cần đóng phí đầy đủ nếu không trang đích của bạn sẽ bị “bay màu” ngay lập tức.
- Tự code: Đây cũng là một cách được nhiều người lựa chọn. Bằng cách tạo trang đích này, bạn có thể tùy chỉnh mọi thứ theo kế hoạch. Mặc dù tiết kiệm được chi phí duy trì hàng tháng so với việc sử dụng các nền tảng trả phí, nhưng bạn sẽ mất nhiều tiền để tìm hiểu, đào tạo và trả lương cho nhân viên.
- Làm trang đích trên app: Đây là tính năng đi kèm dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế website từ các đơn vị uy tín. Thông thường, khi bạn có nhu cầu, các đơn vị này sẽ cung cấp ứng dụng làm trang đích để bạn liên kết với website của mình. Với cách này, bạn có thể dễ dàng đồng bộ các chương trình trên website với trang đích.
Đó là những thông tin giải đáp về trang đích là gì, các dạng trang đích và những câu hỏi thường gặp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn cho các kế hoạch marketing của doanh nghiệp của mình.
HEFC đã chỉnh sửa và thêm vào phần này. Hãy truy cập vào HEFC để biết thêm thông tin về chúng tôi.