Khi nghe về một thương hiệu nổi tiếng, chắc chắn bạn không nhớ ngay màu sắc của logo của thương hiệu đó.
Ví dụ như: thương hiệu Starbucks với màu xanh lá cây – trắng; thương hiệu Ikea với màu xanh nước biển – vàng; thương hiệu FedEx với màu tím – cam.
Màu sắc có tác động mạnh mẽ đến tâm trí của chúng ta! Vì vậy, hãy suy nghĩ về màu sắc bạn muốn sử dụng cho logo của mình. Nó phải không chỉ tạo ra những cảm xúc đặc biệt cho người xem, mà còn tạo sự liên kết giữa những cảm xúc đó với thương hiệu của bạn.
Giữ cho logo đơn giản và dễ ghi nhớ
Để giữ cho logo của bạn đơn giản và dễ ghi nhớ, hãy sử dụng không quá ba màu trong logo, trong đó một màu nên là đen hoặc trắng.
Để giúp bạn tìm cảm hứng cho thiết kế logo tiếp theo của bạn, HEFC đã lựa chọn một số cách phối màu tốt nhất (kèm theo tâm lý học màu sắc). Hãy xem xem phối màu nào phù hợp với bạn nhé!
Cách phối màu số 1: Màu đỏ và nền vàng
Sự kết hợp màu sắc táo bạo này sẽ ngay lập tức thu hút ánh mắt người xem vào trung tâm của logo. Màu đỏ rực rỡ và bố cục độc đáo của tên công ty sẽ nổi bật trên nền vàng hạnh phúc, tạo cảm giác vui vẻ và tràn đầy năng lượng.
Cách phối màu số 2: Màu vàng sáng và màu xám gần như đen
Giống như biểu tượng con khỉ đang cười trong logo này, màu vàng sáng được sử dụng để mang đến năng lượng tích cực và niềm vui. Màu xám gần như đen, khá phổ biến trong ngành công nghiệp giải trí (đặc biệt là các hộp đêm), tạo không khí bí ẩn và hấp dẫn.
Cách phối màu số 3: Màu hồng sáng và tím
Ấm áp, vui tươi và tham vọng là những từ chính xác để miêu tả logo này! Màu hồng sáng ngọt ngào, trong khi tím gợi nên sự trưởng thành và quyến rũ. Đây là một cặp hoàn hảo khi bạn muốn thiết kế logo cho các sản phẩm làm đẹp hoặc viết blog.
Cách phối màu số 4: Màu xanh và màu xanh lá cây
Màu xanh và màu xanh lá cây thường gợi những cảm xúc yên bình và trầm lắng, nhưng xanh electric và xanh lá cây vôi này toả ra năng lượng và sự trẻ trung. Đây là một sự kết hợp tươi sáng, trẻ trung và năng động. Bộ đôi này hoạt động đặc biệt hiệu quả trong ngành thời trang, truyền thông và giải trí.
Cách phối màu số 5: Màu đào và cà tím
Có thể nói đây là một cách phối màu không phổ biến và khá rủi ro, nhưng khi phối hợp với thương hiệu của bạn, đây là một cặp đẹp và độc đáo! Sự ấm áp của màu đào và cà tím mang đến vẻ ngoài thanh lịch và độc đáo. Hãy xem xét sự kết hợp này cho thương hiệu thời trang, làm đẹp hoặc nội thất gia đình.
Cách phối màu số 6: Màu đỏ, màu vàng và màu hải quân
Nếu bạn muốn tạo ra một thiết kế táo bạo, hãy thử bộ ba màu điện rồ này! Màu đỏ tươi trong logo bổ sung cho màu vàng vui vẻ và màu hải quân vương giả. Nó toả lên sức mạnh và sự tự tin cho thương hiệu. Sự kết hợp màu sắc như thế này rất phù hợp cho một thương hiệu giải trí hoặc nhà hàng.
Cách phối màu số 7: Màu vàng và màu tím
Bạn muốn một logo đầy trí tuệ? Sử dụng màu vàng lạc quan và tràn đầy năng lượng với màu tím đậm để khơi dậy cảm giác sáng tạo. Cách phối màu bổ sung cổ điển này rất phổ biến trong các ngành công nghiệp, nhà hàng và giáo dục.
Cách phối màu số 8: Màu hồng tinh tế và màu xanh hải quân
Màu hồng tinh tế phối hợp với màu xanh hải quân tạo ra một sự kết hợp vui tươi nhưng đáng tin cây. Màu xanh hải quân nổi bật trên nền sáng, tạo ra một sự tương phản rất đẹp mắt. Hãy xem xét việc ghép đôi này khi bạn muốn thiết kế logo cho một nhãn hiệu làm đẹp hoặc thiệp cưới.
Cách phối màu số 9: Màu đỏ mãnh liệt và màu đen
Táo bạo và bất ngờ, sự kết hợp màu sắc quyết liệt này mang lại cảm giác áp đảo, thấm nhuần sức mạnh và năng lượng. Màu đỏ mãnh liệt sẽ thu hút sự chú ý của người xem vào tên công ty, trong khi màu đen rất phù hợp để làm nền cho một nền tảng công nghệ hoặc thiết bị điện tử.
Cách phối màu số 10: Màu xanh lam và màu ngọc lam
Nếu trí tuệ, tự tin và tin tưởng là những tiêu chí bạn đặt ra cho logo của mình, hãy thử kết hợp màu xanh lam và màu ngọc lam xem. Đây là hai màu cùng thế hệ “Blue”, nhưng chúng đủ khác biệt để tạo thành một bộ đôi nổi bật, với màu ngọc lam được sử dụng một cách tiết chế.
Cách phối màu số 11: Màu cam và màu xanh
Khiến cho khách hàng phấn khích và đồng thời tin tưởng vào thương hiệu của bạn? Hãy sử dụng logo cam xanh với hai màu cam và xanh. Bộ màu bổ sung này là một cặp đôi cổ điển nhưng mạnh mẽ và phổ biến trong lĩnh vực công nghệ và ngân hàng.
Cách phối màu số 12: Màu xanh và màu trắng
Combo xanh và trắng thanh bình mang đến sự hài lòng nhất định cho công chúng, tạo cảm giác tin tưởng và yên bình. Logo với sự kết hợp này đảm bảo tính linh hoạt giữa các ngành, từ phi lợi nhuận đến công nghệ và y tế.
Cách phối màu số 13: Màu vàng và màu xanh lá cây
Trong logo này, màu vàng trẻ trung mang lại sự sống và năng lượng cho màu xanh lá cây. Đây là hai màu sắc thường thấy trong ngành nông nghiệp, làm sạch và dịch vụ môi trường.
Cách phối màu số 14: Màu cam và màu đen
Logo với hai màu cam-đen này là một cặp đôi mạnh mẽ nhưng thân thiện. Màu cam mang đến một liều lạc quan, trong khi màu đen tạo ra sự chuyên nghiệp và đáng tin. Sự kết hợp này hoạt động tốt trong ngành công nghiệp điện ảnh và âm nhạc.
Cách phối màu số 15: Màu xanh navy và hot pink
Bạn muốn logo của bạn mang lại cảm giác chuyên nghiệp trong khi vẫn giữ vẻ ngoài hiện đại và thân thiện? Thử kết hợp màu xanh navy với hot pink xem sao. Màu hồng rực rỡ trên nền xanh thẫm sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp làm đẹp.
Tâm lý học màu sắc có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Hàng ngày, chúng ta không thể tự thức tạo ra liên kết trong bộ não kích hoạt những cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực. Đừng quên điều này khi thiết kế logo của bạn.
Nếu bạn muốn tự thiết kế những chiếc logo đẹp mắt và chuyên nghiệp, hãy tham khảo khóa học Illustrator cơ bản tại HEFC.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các khóa học trực tuyến khác của HEFC E-learning tại đây.
Được chỉnh sửa bởi: HEFC