Zalo Ads là một hệ thống tự động giúp các doanh nghiệp và chủ cửa hàng tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Zalo, nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu trên nền tảng Zalo. Với Zalo Ads, bạn có thể linh hoạt quảng cáo trên các vị trí phổ biến trên Zalo và mở rộng thương hiệu của mình.
Vị trí phân phối quảng cáo
1. Zalo App
- Quảng cáo xuất hiện trên Nhật ký Zalo
- Quảng cáo xuất hiện trên Media Box (Báo mới)
2. Zalo network
- Quảng cáo xuất hiện trên app Báo Mới
- Quảng cáo xuất hiện trên Zing News
Các hình thức quảng cáo
Zalo Ads hỗ trợ nhiều hình thức quảng cáo phù hợp với từng mục tiêu quảng cáo khác nhau:
1. Quảng cáo Zalo Official Account:
Hình thức quảng cáo giúp giới thiệu tài khoản Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng đến toàn bộ người dùng Zalo trong hệ thống Zalo. Đây là cách tuyệt vời để tăng lượt quan tâm cho tài khoản Official Account của bạn.
2. Quảng cáo Website:
Hình thức quảng cáo giúp giới thiệu website của doanh nghiệp/cửa hàng đến người dùng Zalo, nhằm tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website của bạn.
3. Quảng cáo Sản phẩm:
Hình thức quảng cáo giúp giới thiệu và bán sản phẩm trong cửa hàng của bạn đến người dùng Zalo. Đây là cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm trong tài khoản Official Account xác thực (loại tài khoản doanh nghiệp).
4. Quảng cáo Bài viết:
Hình thức quảng cáo được sử dụng để giới thiệu bài viết trong phần Quản lý nội dung của tài khoản Official Account.
5. Quảng cáo Video:
Hình thức quảng cáo giúp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến người dùng Zalo một cách trực quan và sinh động. Đây là cách tốt nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và lưu lượng truy cập (traffic) cho website của bạn.
6. Quảng cáo Form:
Hình thức quảng cáo tối ưu cho tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn. Quảng cáo Form giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ.
7. Quảng cáo Tin nhắn:
Hình thức quảng cáo giúp tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo. Điều này cho phép bạn thu thập thông tin khách hàng, tư vấn trực tiếp 1:1 và chốt đơn hàng trực tiếp ngay trên Zalo. Hình thức quảng cáo này áp dụng cho một số ngành hàng.
8. Quảng cáo Display:
Hình thức quảng cáo được sử dụng để tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp trên hệ sinh thái Zalo. Quảng cáo này được hiển thị ở những vị trí lớn và nổi bật như PC, Mobile của Báo Mới, Zing MP3, Zalo app.
Hình thức tính phí
Zalo Ads sử dụng hình thức tính phí CPC (Chi phí trên mỗi lượt nhấp chuột) là phổ biến nhất. Mức giá tính theo CPC được đấu thầu giữa các nhà quảng cáo. Bạn hoàn toàn chủ động thay đổi mức giá này để tăng thêm sức cạnh tranh và hiệu quả cho quảng cáo. Ngoài ra, Zalo Ads còn hỗ trợ một số hình thức tính phí khác như CPV (Chi phí trên mỗi lượt xem) và CPM (Chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị).
Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách quảng cáo hiệu quả trên Zalo? Hãy truy cập HEFC ngay và khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích về Zalo Ads.
- Được chỉnh sửa bởi HEFC. HEFC